Triệu phú Ả Rập chi gần 5 triệu USD để mua biển số xe 'độc'

Theo trang The Independent, người doanh nhân “chơi trội” này tên là Arif Ahmad al-Zaouni. Ông đã chi ra số tiền lên đến gần 4,9 triệu USD để giành lấy chiếc biển số xe độc đáo nào tại phiên bán đấu giá ở Sharjah. Đây là tiểu vương quốc lớn thứ ba của UAE. Biển số này được bán vào ngày 4-6 vừa qua.

Việc bán các biển số xe độc đáo “không giống ai” đang trở thành một ngành kinh doanh thu lợi "khủng" tại UAE. Những biển số này đều đã nhận được sự cho phép của cơ quan cảnh sát tại đất nước Ả Rập giàu có.

Theo hãng tin Gulf News, một số biển số đẹp khác cũng được bán vào ngày 4-6 vừa qua, bao gồm các số như 12, 22, 50, 100, 333, 777, 1000, 2016, 2020 và 99999. Tuy nhiên, biển số mang độc nhất chữ số “1” mới là vật thu hút nhiều sự chú ý nhất trong phiên đấu giá. Số tiền đấu giá nhanh chóng tăng vọt từ 1 triệu đôla UAE lên đến hơn 18 triệu đôla UAE (tương đương 4,9 triệu USD).

Triệu phú Arif Ahmad al-Zaouni bên cạnh biển số xe độc đáo mà mình vừa chiến thắng. Ảnh: Gulf News

Ông Zaouni cho biết: “Tôi luôn luôn là số một và tôi muốn biển số xe của tôi cũng thế. Tôi đến dự buổi đấu giá chỉ để thắng mỗi biển số này mà thôi. Tất cả vật đấu giá còn lại tôi không quan tâm”.

Theo tờ The Independent, mỗi tiểu vương quốc thuộc UAE đều có một hệ thống biển số xe khác nhau. Do vậy, có khả năng toàn UAE sẽ có đến bảy chiếc xe cùng mang số 1.

Mặc dù khoản tiền ông Zaouni chi ra để giành chiến thắng là vô cùng lớn, đó vẫn chưa phải là số tiền kỷ lục mà người Ả Rập chi ra để có được một biển số xe “độc nhất vô nhị” tại UAE. Vị trí này đang thuộc về doanh nhân 25 tuổi Saeed al-Khouri.

Anh này đã chi ra hơn 14,1 triệu USD để mua biển số 1 tại Tiểu vương quốc Abu Dhabi. Những nhà tổ chức đấu giá cho biết một phần tiền sẽ được đóng góp để xây dựng một bệnh viện đặc trị những nạn nhân tai nạn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.