Triều Tiên sử dụng xe buýt năng lượng mặt trời

Chiếc xe buýt này hiện đang được sử dụng tại miền Tây TP Nampo (Nam Phổ), trên mình xe được gắn 32 tấm pin mặt trời, nạp điện cho hệ thống năng lượng gồm 50 tấm pin, truyền thông nhà nước cho hay. Người phát ngôn Ủy ban Công nghệ thành phố này, ông Jeong In-sung, nói rằng chiếc xe buýt này có thể tải đến 140 hành khách ở vận tốc 40 km/giờ.

Tuy nhiên, hãng thông tấn không nói rõ rằng chiếc xe buýt này có dùng 100% năng lượng mặt trời hay không hay vẫn phải sử dụng một trạm sạc điện riêng. Một chuyên gia về năng lượng mặt trời ở Mỹ cho rằng con số 140 hành khách là khá khó tin.

 Hình ảnh từ đài truyền hình trung ương Triều Tiên cho thấy chiếc xe buýt được lắp rất nhiều tấm pin mặt trời.

Bỏ qua những nghi ngờ của phương Tây, chiếc xe buýt vẫn là một minh chứng rõ ràng cho những cố gắng của quốc gia này trong việc tuyên truyền sử dụng năng lượng sạch. Tháng 2 vừa qua, Triều Tiên đã thông qua hàng loạt chiến dịch tuyên truyền cho việc "Phát triển và sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng gió, thủy triều, địa nhiệt và mặt trời!".

Do không có nguồn năng lượng hóa thạch dồi dào, Triều Tiên buộc phải dựa vào các nguồn năng lượng thay thế khác cho nhu cầu sử dụng nhiên liệu. Các phát minh như chiếc xe buýt này cho thấy quốc gia này vẫn kiên quyết đi theo con đường tự cung tự cấp.
Bên cạnh tin về chiếc xe buýt, hãng truyền thông nhà nước KCNA còn đưa tin về một loại sơn chống thấm "sử dụng nguyên liệu có sẵn" và một phương pháp mới trong sản xuất giày dép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.