Đan Mạch:

Trình diễn mổ sư tử 'rùng rợn' để... giáo dục trẻ em

Con sư tử “xấu số” đã bị giết và trữ xác trong tủ đông từ chín tháng trước vì đàn sư tử đã quá đông đúc. 

Buổi mổ xác nó vào hôm 15-10 đã được phát trực tiếp trên truyền hình Đan Mạch.
Nhiều trẻ em đã rùng mình nín thở khi xem các chuyên gia mổ xẻ từng phần xác của con sư tử. 

Song Michael Wallberg Sorensen, nhân viên sở thú, lại cho rằng buổi công diễn này là đúng đắn: “Nguyên nhân chúng tôi mổ xác con sư tử là vì chúng tôi tin vào giá trị giáo dục của việc này".

Con sư tử “xấu số” đã được trữ xác trong tủ đông từ chín tháng trước vì đàn quá đông đúc.

Theo ông, trước đây sở thú cũng từng mổ xác một con sư tử khác mà không gặp phản ứng tiêu cực nào. 
Giải thích về việc tại sao phải hạ con sư tử, ông cho biết mặc dù đã liên lạc với nhiều sở thú khác để thử chuyển nó đi, sở thú vẫn phải giết nó vì đàn có thể sẽ có con mới. 
Thời điểm mổ xác lại trùng với giờ nghỉ học ở các trường học Đan Mạch, do vậy công chúng dự kiến của sở thú gồm cả người lớn và trẻ em.
Theo Sorensen, du khách rất thích thú với cảnh này đồng thời cũng được tiếp xúc một con sư tử ở vị trí rất gần.
Tuy nhiên, theo bác sĩ Pieter Kat tại Hội Cứu hộ sư tử cho biết: “Các sở thú châu Âu thường cho sư tử sinh đẻ không vì mục đích bảo tồn giống. Do đó, đàn thú thường phình ra vượt khả năng kiểm soát của sở thú”.

Một sở thú khác của Copenhagen cũng từng hứng chịu làn sóng dư luận khi giết một con hươu cao cổ còn khỏe mạnh và công khai mổ xác nó trước mặt trẻ em.

 Một sở thú khác của Copenhagen cũng từng hứng chịu dư luận khi giết và công khai mổ xác một con hươu cao cổ khỏe mạnh.

Giám đốc khoa học của sở thú đã nhận nhiều lời đe dọa sau khi Marius, con hươu 18 tháng tuổi, bị giết mặc dù nhiều nỗ lực chuyển đi cũng như hàng ngàn chữ ký được thu thập trên mạng để cứu nó. Thịt của Marius sau đó được đem cho sư tử ăn. 
Nhiều người xem buổi mổ sư tử đã giận dữ gọi đây chỉ là màn nhái lại vụ mổ Marius và cho rằng các sở thú này đã phá hoại hình tượng đẹp đẽ của các vườn thú Đan Mạch.
Ở Đan Mạch, nông nghiệp là một ngành kinh tế quan trọng. Học sinh Đan Mạch thường được đưa đi thăm các nhà mổ và tham quan quy trình mổ heo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm