Trói con gái 8 tuổi vào xe máy chở đến trường

Người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt sau khi những tờ báo địa phương ở vùng Uttar Pradesh công bố những bức ảnh được chụp bởi người qua đường. Tuy nhiên, hiện người đàn ông đang được tạm thời tại ngoại.
Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở quận Mathura (Ấn Độ) trong thời điểm Thủ tướng Ấn Độ đang phát động một chiến dịch lớn khuyến khích kêu gọi quyền lợi cho các bé gái ở Ấn Độ được đến trường.

Người đàn ông, cha của hai đứa con trai và ba đứa con gái, vốn là một bảo vệ ở một trường tư. Cánh sát nói rằng ông đã cố gắng thuyết phục đứa con gái út của mình đi học mãi nhưng không thành công.

Cảnh người cha trói con gái chở đến trường bị người dân chụp lại (Theo Daily Mail) 

Đứa bé gái đã được hứa cho kẹo và quà, nhưng cô bé vẫn một mực từ chối. Người cha đã giận dữ trói đứa bé vào ghế sau của xe máy bằng dây thừng và đưa cô bé đến trường.

Người đàn ông bị nhốt vào tù một ngày nhưng vẫn tin rằng ông đã làm đúng. Ông nói với báo Times of India: “Con gái của tôi sẽ không chết nếu tôi đưa nó đến trường. Nhưng nó chắc chắn sẽ chết nếu nó không được học hành đàng hoàng”.
Ấn Độ có tỉ lệ biết chữ ở nữ giới là 64% trong khi với nam giới là 81%. Thủ tướng Narendra Modi gần đây đã phát động một chiến dịch yêu cầu các bậc cha mẹ cho con gái của họ được đến trường.
Những người vận động chiến dịch cho rằng việc đến trường vẫn còn là một giấc mơ xa vời với nhiều bé gái, đặc biệt ở vùng nông thôn Ấn Độ, và rằng nhiều bậc cha mẹ vẫn nghĩ rằng con gái họ không cần thiết để đến trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm