Trộm đột nhập vào sở thú bắt đi 17 con khỉ quý hiếm

Trộm đột nhập vào sở thú bắt đi 17 con khỉ quý hiếm ảnh 1Khỉ vàng sư tử Tamarin là giống rất hiếm, nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng. (Nguồn: AFP)

Theo ông Delord, trong những con khỉ bị bắt trộm có 7 con khỉ vàng sư tử Tamarin (golden lion tamarin) và 10 con khỉ đuôi sóc bạc (silver marmoset), trong đó những con khỉ vàng sư tử Tamarin thuộc sở hữu của Chính phủ Brazil.
Ông Delord nhấn mạnh hai giống khỉ trên rất hiếm và thuộc danh sách cần được bảo vệ và nhân giống quốc tế.
Người đứng đầu sở thú cho biết những tên trộm "hành nghề" rất chuyên nghiệp và tinh vi, đã lẻn vào sở thú trong đêm 9/5 để tránh sự theo dõi của camera an ninh và hoạt động tuần tra của lực lượng bảo vệ sở thú.
Ông Delord hiện rất lo lắng cho sức khỏe những chú khỉ trên, cho rằng đây là loài động vật nhạy cảm, đòi hỏi có chế độ ăn uống nghiêm ngặt và chỉ có các chuyên gia mới có thể sở hữu và mua bán. Điều đáng lo ngại, một trong những chú khỉ xấu số trên đang bị thương ở đuôi và cần được theo dõi hàng ngày.
Hiện sở thú trên đã thông báo vụ việc với cảnh sát để nhờ tiến hành điều tra nhằm sớm đưa những chú khỉ trên "về nhà"./.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm