Trung Quốc: bán con gái để tậu iPhone

Trung Quốc: bán con gái để tậu iPhone ảnh 1

Đôi vợ chồng tại Thượng Hải đã đành đoạn bán con để tậu iPhone - Ảnh minh họa: ianbell.com

Tờ báo địa phương Giải Phóng cho biết cảnh sát phát hiện một người mẹ trẻ (không tiết lộ danh tính) đã rao bán bé gái mới sinh thông qua các diễn đàn tìm con nuôi trên mạng. Đây là đứa con thứ 3 của cặp vợ chồng này.

Lần theo manh mối rao bán, cảnh sát phát hiện giao dịch bán con đã thành công và cặp này đã lấy tiền bán con để tậu một chiếc iPhone, giày thể thao cao cấp và những xa xỉ phẩm khác.

Khi bị gọi lên thẩm vấn, cặp vợ chồng này trả lời thản nhiên “chúng tôi đã có hai con, chúng tôi bán con cho người khác nuôi để cháu có điều kiện sinh sống tốt hơn, tương lai xán lạn hơn”.

Giải thích của đôi vợ chồng đang gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc. Một người có nickname Wangzhan1969 bình luận trên trang blog: “Bọn máu lạnh! Bọn người này không xứng đáng giữ thiên chức làm cha, mẹ”.

Phía công tố đang tiến hành các thủ tục truy tố đôi vợ chồng này với tội danh buôn người.

Vụ việc mới nhất khiến dư luận nhớ lại việc Tiểu Trịnh (17 tuổi, thành phố Hoa Sơn, tỉnh An Huy) đã bán một bên thận của mình với giá 2.800 USD để mua một chiếc điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad vào cuối tháng 4-2011.

Theo Anh Duy (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm