Trung Quốc muốn “tái sinh” tàu Titanic huyền thoại

Dự định khánh thành vào năm 2017, với trị giá lên đến 161 triệu USD, con tàu Titanic "bản sao" này không những rất giống con tàu Titanic trong quá khứ mà nó cũng sẽ tái hiện lại vụ tai nạn kinh hoàng trước đây.

Theo tờ Nhân dân Nhật Báo của Trung Quốc, du khách sẽ phải trả gần 485 USD một đêm để được trải nghiệm chuyến tàu Titanic phiên bản “tái sinh”. Vé hạng sang sẽ còn đắt hơn gấp 30 lần khoản tiền này, ước tính hơn 16.000 USD.

Con tàu được "tái sinh" cũng xa xỉ không kém cạnh gì con tàu Titanic nguyên mẫu (Ảnh minh họa)

Con tàu sẽ giống với tàu Titanic trước đây đến từng chi tiết. Công ty này thậm chí sẽ cung cấp du khách một bảng thực đơn giống hoàn toàn với bảng thực đơn của chiếc tàu năm 1912.

Đặc biệt, công ty đứng sau dự án này còn tham khảo ý kiến của đạo diễn James Cameron, người đã tiến hành sản xuất bộ phim "Titanic" năm 1997. Con tàu sẽ có kích thước giống với Titanic huyền thoại, với chiều dài 268 mét và được làm bằng 50.000 tấn thép.

Một công ty Trung Quốc sẽ cho "tái sinh" con tàu Titanic huyền thoại

Bản sao này hiện đang được xây dựng bởi Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Qixing, công ty của Trung Quốc với chi phí dự định là 1 tỉ nhân dân tệ và bắt đầu từ tháng Giêng năm 2014.

Công ty này thậm chí còn mời nam diễn viên người Anh là Bernard Hill, người đóng vai thuyền trưởng trong bộ phim của đạo diễn James Cameron, đến buổi ra mắt dự án. Con tàu sẽ được neo đậu trên sông Daying Qi ở tỉnh Tứ Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm