Trung Quốc: Nhà sư vẫn nguyên xác sau 17 năm qua đời

Theo News.163, da dẻ ông nâu bóng, râu tóc trắng phau, mắt mũi còn nguyên. Chỉ có cơ bắp là teo lại vì mất nước, nhưng da thịt vẫn đàn hồi tốt.

Trung Quốc: Nhà sư vẫn nguyên xác sau 17 năm qua đời ảnh 1

Di thể nhà sư Ngô Vân Thanh ở chùa Linh Tuyền, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: News.163

Theo lời đệ tử, ông Ngô sinh năm 1838. Năm 15 tuổi, cha mẹ qua đời, ông xuất gia đi tu ở một ngôi chùa tại tỉnh Thiểm Tây, phía tây Trung Quốc. Ông qua đời năm 1998, hưởng thọ 160 tuổi.

Tuy nhiên, công an tỉnh Thiểm Tây cho biết, lời đệ tử ông Ngô không chính xác. Trong hồ sơ đăng ký với chính quyền năm 1980, ông Ngô khai 84 tuổi. Do đó, ông sinh năm 1896, qua đời lúc 102 tuổi.

Trung Quốc: Nhà sư vẫn nguyên xác sau 17 năm qua đời ảnh 2

Ông Ngô lúc còn sống. Ảnh: News.163

Sau khi qua đời, đệ tử đưa di thể của ông về bảo quản trong lồng kính tại chùa Linh Tuyền, thị trấn Thiện Ứng, thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, phía bắc Trung Quốc. Chùa này xây năm 546, đến nay đã có gần 1.500 năm lịch sử.

Bác sĩ Trương, bệnh viện đông y Hà Nam, tỉnh Hà Nam, cho biết, rất có thể xác thầy Ngô đã được ngâm qua phoóc-môn. Bà giải thích, khi chết, các tế bào giải phóng một loại men, khiến cơ thể phân hủy từ từ. Tuy nhiên, khi ngâm cơ thể vào phoóc-môn, men này sẽ bị chết và protein sẽ bị biến tính, khiến cơ thể không phân hủy nữa.

Trung Quốc: Nhà sư vẫn nguyên xác sau 17 năm qua đời ảnh 3

Chùa Linh Tuyền, tỉnh Hà Nam, được xây gần 1.500 năm trước. Ảnh: News.163

Ngoài ra, khi ngâm phoóc-môn, da sẽ đổi màu sang nâu đen và sờ vào vẫn thấy mềm, đàn hồi.

Theo Vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.