Trung Quốc: Sĩ quan 'béo phì' sẽ không được thăng chức

 Thiếu tướng Mao Tân Vũ (Mao Xinyu).

Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (14-2), quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) khẳng định sẽ chú ý hơn đến lĩnh vực rèn luyện thể chất cho sĩ quan quân đội, theo một lộ trình từ nay đến năm 2020. Theo đó, một sĩ quan muốn thăng chức hay giữ chức phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về … cân nặng.

Theo trang tin Want China Times, quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) mới đây đã thiết lập quy định về chuẩn cân nặng mới dành cho sĩ quan. Điều này bắt buộc các thành viên quân đội phải kiểm soát trọng lượng cơ thể, nếu không sẽ mất đi cơ hội được thăng chức.

Tuyên bố cho biết: "Việc rèn luyện thể chất sẽ được liên kết với lĩnh vực quản lý nhân sự”. PLA cho rằng việc áp dụng chiến lược này như một phương pháp huấn luyện quân sự đặc biệt sẽ giúp tăng cường năng lực thể chất cũng như tinh thần của cán bộ, đồng thời trau dồi khả năng chiến đấu.
Tốc độ gia tăng tình trạng béo phì ở Trung Quốc đã lên tới 97% trong vòng 10 năm qua. Người trong ảnh là Thiếu tướng Mao Tân Vũ, cháu trai của chủ tịch Mao Trạch Đông. Cân nặng của vị tướng này có lúc lên đến gần 100kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm