Trung Quốc: Thưởng tết cho nhân viên bằng lợn sống

Tờ Nhân dân nhật báo đưa tin vào tối ngày 31-1, một chiếc xe tải chở 60 con lợn sống từ một nông trại ở Quzhou tới Lishui, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Những con lợn này là phần thưởng tết nguyên đán dành cho các nhân viên của một xe hơi. Được biết đại lý xe hơi này có khoảng 50 nhân viên và mỗi người sẽ được nhận quà tết là một con lợn sống với trọng lượng ước tính từ 75 kg -85 kg có giá khoảng 180.000 nhân dân tệ.

Chú lợn sống lam quà cho nhân viên của một đại lý xe hơi ở Trung Quốc (Nguồn: Nhân dân Nhật báo) 

Ông chủ của đại lý xe hơi này họ Li, sinh năm 1986. Ông Li nói nhân viên của mình có thể chọn lợn sống hoặc thịt lợn đã qua giết mổ. Ông Li thậm chí đã thuê một người mổ lợn và sẽ thu 150 nhân dân tệ nếu ai muốn giết mổ con lợn trên. Nửa số nhân viên của ông đã chọn lợn sống vì họ tin rằng cha mẹ họ thích những món quà như vậy cho dịp tết cổ truyền.

Trước đó, hôm 24-1, một công ty về công nghệ thông tin ở Trung Quốc đã gây “sốc” khi tặng cho nhân viên của mình những con búp bê tình dục làm quà cuối năm. Chia sẻ về món quà lạ lùng này, giám đốc điều hành công ty, ông Wang Yuzhi cho biết ông muốn thể hiện một cái gì đó sáng tạo về khoản thưởng hàng năm cho nhân viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.