Truyền thông Iran “hô biến” trang phục của đệ nhất phu nhân Mỹ

Truyền thông Iran “hô biến” trang phục của đệ nhất phu nhân Mỹ ảnh 1

Trang phục của bà Obama thực tế (trá) và bị chỉnh sửa trở nên kém thời trang (phải)
Khi xuất hiện tại lễ trao giải Oscar mới đây, bà Michelle Obama mang trên mình bộ đầm dạ hội ánh bạc lấp lánh, khoe vai trần và toàn bộ cánh tay. Bà chính là người được chọn để công bố giải thưởng phim có hình ảnh đẹp nhất cho bộ phim có tên Argo.
Tuy nhiên trong bản tin sau đó của Fars, hãng thông tấn bán chính thức của Iran, người ta lại thấy đệ nhất phu nhân Mỹ trong trang phục rất khác. Chiếc váy hở cổ và vai đã bị chỉnh sửa trở thành kín cổ. Hai tay áo cũng được thêm vào khiến bộ trang phục trở nên kém bắt mắt hơn hẳn ban đầu.
Theo tờ Telegraph của Anh, những điều chỉnh trên rất có thể được Fars thực hiện để tuân thủ với những quy định nghiêm ngặt về kiểm soát hình ảnh trên các phương tiện truyền thông tại quốc gia Hồi giáo. 
Đây không phải lần đầu tiên các nhân vật nữ người nước ngoài bị “hô biến” trang phục khi xuất hiện trên truyền hình Iran. Năm 2011, chiếc áo hở cổ của bà Baroness Ashton, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU, cũng bị các nhà kỹ xảo hình ảnh Iran điều chỉnh cho kín đáo hơn.
Không chỉ trang phục của bà Obama trong buổi lễ diễn ra hôm 24/2 bị Fars phản đối, hãng tin này còn chỉ trích bộ phim đoạt giải Oscar cho phim hay nhất năm nay Argo là “bộ phim chống Iran”, do những kẻ “Do Thái” dựng lên tại Hollywood.
Trên thực tế bộ phim này kể câu chuyện về một nhóm nhỏ người Mỹ đã thoát khỏi Tehran sau cuộc cách mạng Hồi giáo 1979. Trước lễ trao giải, nhiều quan chức chính phủ Iran và truyền thông nước này cũng đã đả kích Argo.
Theo Thanh Tùng (Dân trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm