United Airlines rớt giá thảm sau vụ 'kéo lê hành khách'

Sáng 11-4, giá mở cửa cổ phiếu Công ty United Continental Holdings (UAL – công ty sở hữu hãng United Airlines) là 70.15 USD nhưng mau chóng tuột xuống 68.37 USD, giảm hơn 4%. Giá trị thị trường của công ty cũng theo đó mà giảm hơn 1 tỉ. Sau khi CEO công ty đứng ra nhận lỗi, giá cổ phiếu hồi phục nhưng giá trị thị trường vẫn thấp hơn 250 triệu USD.


Video gây khủng hoảng cho United Airlines được đăng lên Facebook ngày 10-4, cho thấy một hành khách bị nhân viên dùng bạo lực đuổi khỏi chuyến bay United 3411 ở sân bay quốc tế O’Hare, Chicago.

Hành khách này bị ba nhân viên lôi khỏi chỗ ngồi và kéo lê một cách thô bạo dọc lối đi trong khi những người khác la ó phản đối. Nạn nhân đã được xác định là bác sĩ David Dao, một người Mỹ gốc Việt.

Oscar Munoz, CEO của United Airlines. Ảnh: Fortune

Ngay sau khi vấp phải chỉ trích, CEO Oscar Munoz của United đã ra thông cáo gọi đây là một tình huống “đáng buồn” và xin lỗi “vì phải chuyển chỗ” khách hàng.

Thế nhưng lời xin lỗi đó không làm khách hàng vừa lòng. Các nhà phân tích quan hệ công chúng cũng chỉ trích cách công ty này xử lý khủng hoảng.

Chiều 11-4, ông Munoz đưa ra lời xin lỗi thứ ba. Trong đó, ông nhận định vụ việc “thật sự kinh khủng” và thề “sẽ sửa sai để chuyện này không bao giờ tái diễn”.

Sự phẫn nộ cũng bùng lên ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của Mỹ vì hành khách bị đuổi là người châu Á. Video trên đã nhận được hơn 100 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

United Airlines là hãng hàng không lớn thứ ba nước Mỹ tính trên số hành khách; mỗi ngày hãng vận hành tới hơn 4.500 chuyến bay tới 339 sân bay trên năm lục địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm