Uyên ương ngồi lâu trong công viên, TQ đóng đinh vào ghế!

Các nhà chức trách phụ trách công viên Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã tìm ra một giải pháp nhằm hạn chế những người có ý định lưu lại quá lâu trên ghế băng trong công viên bằng cách lắp đặt "hệ thống" đinh thép trên mỗi chiếc ghế.

Những chiếc đinh này có thể trồi lên thụt xuống được. Chúng hoạt động dựa vào một bộ đếm thời gian bằng tiền xu. Nếu du khách nào nán lại trên ghế quá lâu mà không nhét tiền xu vào hộp lập tức hàng chục chiếc đinh nhọn trồi lên khỏi mắt ghế.

Uyên ương ngồi lâu trong công viên, TQ đóng đinh vào ghế! ảnh 1
Chiếc ghế đầy đinh trong công viên Yên Đài,
tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc - Ảnh: CEN

Những chiếc đinh này được thiết kế đủ ngắn để không gây ra bất cứ thiệt hại gì nghiêm trọng, nhưng lại đủ dài để khiến người ngồi trên đó khó lòng cảm thấy thoải mái. Ý tưởng kỳ lạ này được những người phụ trách công viên Yên Đài "mượn" từ một triển lãm nghệ thuật sắp đặt ở Đức - nơi nhà điêu khắc Fabian Brunsing đã tạo ra một chiếc ghế dài đầy đinh tương tự, nhằm lên án việc thương mại của cuộc sống hiện đại. Sở dĩ ý tưởng của nhà điêu khắc Fabian Brunsing có "đất dụng võ" là bởi các công viên ở Trung Quốc lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, nhất là vào những ngày cuối tuần, khi hàng triệu người dân luôn có nhu cầu tìm kiếm những chốn thanh bình để thoát khỏi sự ồn ào, đông đúc nơi thành phố. "Chúng tôi phải đảm bảo để những nơi như công viên được chia sẻ đều cho tất cả mọi người. Và có vẻ như rất công bằng khi chúng tôi tìm ra biện pháp hạn chế những người "om" ghế băng trong công viên từ lúc gà gáy đến đêm khuya" - một người phụ trách công viên cho biết.
Theo  Phương Chi (VNN/ Orange , Metro)
,

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm