Vào nghĩa địa nằm giả chết để... trị liệu sau ly hôn

Báo chí Trung Quốc gần đây phát hiện một nhóm phụ nữ kéo nhau về những nghĩa địa vùng ngoại ô thành phố Trùng Khánh để tham dự một nghi lễ kỳ lạ mà họ gọi là "thiền nghĩa địa" nhằm giúp họ đối phó với cuộc hôn nhân tan vỡ.

Những người phụ nữ được đặt nằm trong những "mộ phần giả" tại nghĩa địa để tham gia lớp thiền trị liệu sau hôn nhân ta vỡ. Ảnh: NetEase

Loại hình thiền đặc biệt này được khởi xướng bởi Liu Taijie, 30 tuổi, đã ly dị chồng và đang giúp đỡ những phụ nữ khác vượt qua biến cố tinh thần sau cuộc hôn nhân khổ sở như cô. Được biết, Liu kết hôn vào năm 19 tuổi, 21 tuổi cô có con. Vào năm 2015, Liu đã trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn khi ly hôn nhưng rồi cô đã tự vượt qua nó để sống tốt như hiện nay.

Tại lớp "thiền nghĩa địa" của Liu Taijie, những phụ nữ buộc phải nằm trong một hố đất cạn, bên dưới được lót nylon. Họ nhắm mắt và chắp tay cầu nguyện cũng như suy nghĩ về những điều họ chưa làm được cho cuộc sống này.

Họ nhắm mắt và chắp tay cầu nguyện. Ảnh: NetEase

"Tôi biết cảm giác bị bỏ rơi thật kinh khủng, có lúc tôi đã muốn tự tử", Liu nói. "Khi một người đang tuyệt vọng, họ có thể cảm thấy như cận kề cái chết, bằng cách nằm trong mộ phần, tôi khiến họ có thể trải nghiệm phần nào cái chết, điều này nhắc nhở họ rằng họ còn phải làm nhiều điều trong cuộc sống và tốt nhất là quên đi quá khứ và bắt đầu cuộc sống mới".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.