Vay thế chấp bằng túi xách hiệu

Công ty tài chính Yes Lady có trụ sở ở Hong Kong vừa mở ra hình thức cho vay thế chấp kỳ lạ này, theo báo Wall Street Journal.

Vay thế chấp bằng túi xách hiệu ảnh 1

Một khách hàng đến “gửi” túi xịn lấy tiền vay tại trụ sở Yes Lady - Ảnh chụp từ clip của CCTV
Người vay có thể nhận được khoản vay lên đến 80% giá trị chiếc ví hay túi, miễn là thuộc các thương hiệu đắt tiền như Gucci, Chanel, Hermès, Prada hay Louis Vuitton. Yes Lady sẽ mang giỏ hoặc ví của khách hàng đến Công ty Milan Station Holdings để giám định thật giả và tình trạng cũ mới.

Khách hàng sẽ phải trả lãi suất hằng tháng 4% trong vòng bốn tháng để nhận lại tài sản. Công ty này cho biết chưa có khách nào bỏ luôn vật thế chấp. Công ty này vừa giải ngân 20.600 USD (433 triệu đồng) cho khách hàng thế chấp một chiếc túi Hermès Birkin.

Nhiều khách hàng nữ đã đón nhận hình thức này. “Tôi không muốn phải dính vào thủ tục vay lằng nhằng ở ngân hàng” - cô Maggie Wong, người đã thế chấp ba chiếc túi hiệu Gucci và Louis Vuitton trong năm nay để vay 1.290 USD, xác nhận với Wall Street Journal.

Còn cô Angel Yam có lý do đơn giản hơn khi thế chấp chiếc ví Channel để vay 1.150 USD. “Tôi không quan tâm liệu mình có cần chuộc lại chiếc ví đó không vì tôi còn nhiều cái khác ở nhà lắm” - cô nói.

Theo Trường Sơn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm