Vì sao cây xanh ở London trị giá đến 204.000 tỉ đồng?

Trong cuộc khảo sát rừng đô thị của tổ chức iTree, có khoảng 300 tình nguyện viên đã phân tích và đếm số lượng cây mà chúng hút trữ carbon và giảm ô nhiễm không khí.

Và cuộc khảo sát cho thấy: Ở London, cây xanh hấp thu khoảng 2.367.000 tấn carbon mỗi năm, dịch vụ “lọc khí” này nếu thực hiện bằng công nghệ sẽ tiêu tốn đến hơn 5.000 tỉ đồng. Cây xanh London cũng loại bỏ 2.241 tấn chất ô nhiễm mỗi năm, một “dịch vụ” khác mà đáng ra cũng tiêu tốn đến 4.300 tỉ đồng.

 Cây xanh tại London giúp TP này tiết kiệm đến hơn 6 tỉ bảng Anh, tương đương hơn 204.000 tỉ đồng.

Mỗi tán cây giúp tiết kiệm khoảng 95 tỉ đồng cho London khi mùa bão tới mỗi năm. Nhóm iTree đã làm một phép tính, theo đó tất cả cây trong TP sẽ giúp London tiết kiệm được tới 204.000 tỉ đồng.

Thị trưởng London - ngài Boris Johnson cho biết: "London là một trong những TP xanh nhất trên Trái đất. Khảo sát này chứng tỏ cây xanh ở đây đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm ô nhiễm, giảm lũ và thúc đẩy môi trường của chúng tôi".
Vị thị trưởng đã ký kết hợp tác với hãng Unilever để trồng thêm 40.000 cây mới trong TP. Trong đó, khoảng 20.000 cây sẽ được trồng trong các trường học và một nửa còn lại sẽ để hình thành một khu rừng đô thị mới tại Ealing.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.