Vì sao những nạn nhân cưỡng dâm lại im lặng?

Vì sao những nạn nhân cưỡng dâm lại im lặng? ảnh 1

Danielle Kenehan đã dũng cảm kể lại câu chuyện của mình sau 15 năm.

Danielle Kenehan (21 tuổi), sinh viên đại học tới từ Bradford, bị một người bạn của gia đình cưỡng hiếp hai lần vào năm 1997 khi mới 6 tuổi. Cô đã lấy hết can đảm để kể lại câu chuyện của mình với hy vọng tìm được sự đồng cảm cũng như mong muốn sẽ không có cô gái nào rơi vào trường hợp như mình nữa.

"Tôi chưa bao giờ thích bạn của bố. Người ông ấy toàn mùi khói thuốc và không bao giờ giặt quần áo. Ông ấy khoảng 30 tuổi và thường xuyên tới nhà chúng tôi chơi.

Lần đầu tiên ông ta chạm vào người tôi là năm 1995 khi tôi mới lên 4. Ông ta trèo lên giường vào một buổi tối sau khi đã sử dụng phòng tắm ở bên cạnh phòng tôi. Đầu tiên ông ta ôm chặt lấy tôi. Có lẽ ông ta chỉ muốn thân thiện hơn, tôi nghĩ vậy. Nhưng hai ngày sau đó, ông ta lại leo lên tầng trên. Lúc này, ông ta cởi váy ngủ của tôi ra. Tôi không hiểu ông ta định làm gì rồi ông ta nói rằng sẽ không ai tin nếu tôi kể về những gì ông ta đã làm, vì thế tôi giữ im lặng.

Ông ta bắt đầu vào phòng của tôi vài lần một tuần. Cha mẹ tôi làm việc theo ca nên mỗi khi về nhà họ đều lăn ra ngủ. Không ai nghi ngờ về việc ông ta đang lạm dụng tôi.

Ông ta đe dọa sẽ giết chết tôi như giết một con mèo nếu tôi nói chuyện này ra ngoài và dùng tay bịt chặt miệng tôi để tôi trong những lần cưỡng hiếp. Khi đó tôi mới 6 tuổi và cũng không biết phải nói với ai.

Chúng tôi chuyển nhà tới nơi khác trong năm đó. Ông ta không tới như mọi khi và cửa phòng của tôi đã được khóa cẩn thận. Có lẽ ông ta đã chán tôi hoặc tìm được một người nào khác nhưng không tới làm phiền tôi thêm một lần nào nữa. Sau khi cha tôi mất vì bệnh ung thư vào năm 1999, tôi không bao giờ gặp lại người đàn ông đó nữa.

Khi tôi 16 tuổi, một trong những người bạn của tôi bị hãm hiếp và tôi tự hỏi liệu có nên nói ra sự thật. Kẻ hãm hiếp cô ấy đã bị bắt nhưng nhưng vụ việc lại rơi vào quên lãng.

Từ một người tự tin, cô ấy trở thành một cô gái yếu đuối và luôn sợ sệt. Tôi biết tôi không thế nào chịu được nếu điều đó xảy ra với tôi, vì thế, tôi lại im lặng.

Tôi gặp Jason, mối tình đầu của tôi, khi 16 tuổi. Anh ấy là người đầu tiên tôi tin tưởng và sự ủng hộ của anh ấy đã giúp tôi vượt qua được sự sợ hãi.

Ký ức về chuyện hãm hiếp đã phá hủy cuộc đời tôi và tôi cảm thấy hối tiếc vì không tố cáo người đàn ông đáng ghê tởm ấy. Tôi không biết hiện ông ta đang ở đâu, thậm chí là còn sống hay đã chết. Nhưng tôi sẽ giết ông ta nếu gặp lại lần nữa."

Danielle Kenehan không phải là trường hợp duy nhất bị người quen hãm hiếp. Tessa Skola, 52 tuổi, một giáo viên dạy yoga tới từ Fowey, Cornwall, bị một người bạn cũ cưỡng bức vào tháng 7 năm 2001 trong một buổi gặp mặt. Becky John, 35 tuổi, một nữ doanh nhân tới từ Southampton, bị một người đàn ông tình cờ gặp trong chuyến du lịch của trường tấn công, khi đó cô mới 15 tuổi. Tuy nhiên vì xấu hổ, vì sợ hãi khi phải nhắc lại nỗi đau hay sẽ không ai tin vào lời nói của mình nên họ đã phải giữ kín bí mật khủng khiếp của mình tới tận bây giờ.

Theo một nghiên cứu đầu tháng này của chuyên mục Phụ nữ, báo Daily Mail, cứ 10 phụ nữ được hỏi thì có 1 người bị hãm hiếp. Hơn 80% trong số 1.600 phụ nữ được hỏi thừa nhận rằng họ đã không dám đi báo cảnh sát khi bị tấn công, trong khi 29% nói rằng họ không nói cho ai biết, kể cả bạn thân hay những người trong gia đình.

Theo Thu Trà (VNN / Dailymail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm