Vợ chồng mất tích 75 năm, thi thể đóng băng ở Thụy Sĩ

Tháng 8-1942, cặp vợ chồng Marcelin và Francine Dumoulin đã mất tích trên đường đi cho bò ăn trên trang trại gần làng Chandolin, phía tây nam Thụy Sĩ. Mãi đến tuần trước, thi thể của họ mới được một công nhân khu trượt tuyết phát hiện trên sông băng Tsanfleuron, sau hàng chục năm mất tích không một dấu vết từ giữa thời Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ông bà Dumoulin có tổng cộng bảy người con. Hiện con của họ đều có gia đình riêng của mình sau nhiều năm bố mẹ mất tích.

"Chúng tôi đã dành cả đời tìm kiếm ba mẹ không ngừng nghỉ. Chúng tôi luôn cắn rứt rằng mình không thể làm lễ tang đàng hoàng cho bố mẹ. May mắn là giờ đây sau 75 năm chờ đợi, chúng tôi đã có thể yên lòng" - cô con gái út Marceline Udry-Dumoulin nói với tờ Le Matin. Cô Dumoulin chỉ bốn tuổi khi ba mẹ mình mất tích.

Thi thể đóng băng của cặp vợ chồng được phát hiện sau 75 năm trên dãy núi Alps. Ảnh: THE INDEPENDENT

Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm ADN của hai thi thể. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được nguyên nhân cặp vợ chồng tử vong. Ông Marcelin, khi đó 40 tuổi là một thợ đóng giày và vợ ông, bà Francine là một giáo viên khi đó 37 tuổi. Sự mất tích của họ là cả một bí ẩn suốt hơn bảy thập niên qua.

Gia đình ông Marcelin nuôi bò tại trang trại gần nhà. Ngày mà cặp vợ chồng mất tích cũng là lần đầu tiên mà bà Francine ra thăm đàn bò cùng chồng. Năm 1942, mọi người đã tìm kiếm suốt hai tháng rưỡi nhưng vẫn không phát hiện được tung tích gì của cặp vợ chồng.

Trong nhiều năm qua, bảy người con của họ cũng liên tục tìm kiếm ba mẹ. "Kể từ khi ba mẹ mất tích, tôi đã ba lần ra sông băng tìm kiếm. Giờ tôi thật sự rất vui mừng vì đã tìm thấy ba mẹ” - cô Dumoulin kể lại.

Ông Bernhard Tschannen, Giám đốc công ty du lịch Glacier 3000 gần đó cho biết: "Hai thi thể nằm gần nhau, băng đã giúp bảo quản thi thể họ nguyên vẹn". Cặp vợ chồng này không phải là trường hợp đầu tiên thi thể được tìm thấy sau nhiều năm mất tích trên núi. Năm 2012, thi thể của ba thanh niên mất tích vào năm 1926 đã được phát hiện nhờ băng tan. Năm 2008, người ta cũng phát hiện thi thể của một người leo núi đã chết vào năm 1954.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm