Vợ Steve Jobs cặp kè với tình nhân mới

Powell kết hôn với Steve Jobs hai năm sau khi gặp ông tại một buổi nói chuyện ở ĐH Stanford. Khi đó Powell vẫn còn là sinh viên ở đấy. Đám cưới diễn ra vào tháng 3-1991 tại một khách sạn ở thung lũng Yosemite. Mặc dù bà Powell nắm giữ một số công ty và tổ chức từ thiện nhưng chỉ khi Steve Jobs qua đời, dư luận mới chú ý tới bà. Họ lấy nhau 20 năm và sau khi Steve qua đời, bà được nhận số tài sản khoảng 10 tỉ USD.

Tình yêu mới sau Steve Jobs

Hơn ba năm sau khi Steve Jobs qua đời, bà quả phụ Laurene Powell dường như đã tìm được cho mình tình yêu mới. Người phụ nữ 51 tuổi này đã bị bắt gặp đang tận hưởng một kỳ nghỉ ở vùng biển Caribe cuối tuần vừa qua với Adrian Fenty, 44 tuổi, nguyên Thị trưởng Washington D.C. Cặp đôi trông rất thư giãn và luôn cười với nhau khi đang ngồi trên một du thuyền sang trọng đi từ quần đảo Cayman. Họ mặc đồ bơi, tiếp xúc gần gũi nhau trên khoang tắm nắng trước khi dùng bữa với những người bạn khác. Cặp đôi được cho là đã bắt đầu hẹn hò vào hè năm 2013 nhưng đây là lần đầu tiên những hình ảnh họ bên nhau xuất hiện.

Dư luận cho rằng Powell và Fenty gặp nhau tại một hội nghị giáo dục ở Houston năm 2011 và trở nên thân thiết hơn trong quá trình cải tổ giáo dục. Powell là người sáng lập quỹ Emerson chuyên phục vụ các hoạt động cải cách giáo dục, còn Fenty cũng tập trung vào cải cách giáo dục trong nhiệm kỳ thị trưởng của mình.

Năm sau, Fenty đã tham gia ban quản trị của College Track, một chương trình phi lợi nhuận cho những học sinh gặp khó khăn nhưng muốn đi học đại học do Powell đồng sáng lập. Nguồn tin của Washington Post cho hay ban đầu cả hai chỉ là bạn nhưng sau đó bắt đầu hẹn hò. Tháng 6-2014, cả hai xuất hiện bên nhau tại Pháp.

Bà Laurene Powell Jobs được nhìn thấy cùng người nghi là tình nhân mới. Ảnh: DAILY MAIL

Phù thủy triệu đô

Mặc dù là một trong những phụ nữ giàu nhất nước Mỹ song Powell luôn kín tiếng, ít khi gây sự chú ý và luôn chú tâm vào công tác làm từ thiện. Bà là người sáng lập và là chủ tịch của Emerson Collective, một tổ chức tập trung vào việc sử dụng kinh doanh để thúc đẩy cải cách xã hội và giúp đỡ các học sinh thiếu điều kiện.

Bà cũng là đồng sáng lập College Track, một chương trình phi lợi nhuận giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị vào đại học và cả tốt nghiệp đại học. Kết hợp với chương trình của Tổng thống Obama “My Brother’s Keeper”, Emerson Collective và các đối tác đã công bố một cam kết trị giá 50 triệu USD năm 2014 trong nỗ lực hợp tác với các trường công lập để thiết kế chương trình phổ thông tốt hơn.

Bà là một trong các nhà tài trợ hàng đầu vào quỹ hỗ trợ cho bà Hillary. Bà cũng có vài chuyến viếng thăm tòa nhà Quốc hội Mỹ để thảo luận về những phương án thực hiện trao quyền công dân cho con cái của những người nhập cư bất hợp pháp. Quỹ tín nhiệm Laurene Powell Jobs hiện là cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney, chiếm 7,7% tất cả cổ phần của công ty, vốn có được từ thương vụ Disney mua lại xưởng phim hoạt hình Pixar của Steve Jobs vào năm 2006. Được mệnh danh là một “nhà đầu tư thiên thần”, Laurene Powell Jobs cũng đồng thời là người ủng hộ và thành viên HĐQT tại công ty khởi nghiệp Ozy Media. Bà cũng đang có ghế trong HĐQT của ĐH Stanford.

Khối tài sản của Powell Jobs (phần lớn gồm cổ phiếu Apple và Walt Disney) đã đưa bà trở thành người phụ nữ giàu nhất tại Silicon Valley và là người phụ nữ giàu thứ 13 trên thế giới. Laurene Powell Jobs, vợ của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs, đã bỏ túi thêm 1 tỉ USD vào tài sản ròng của bà sau khi hãng Walt Disney lập kỷ lục doanh thu. Theo tuyên bố ủy nhiệm của hãng Walt Disney, Jobs sở hữu 7,69% tức 130,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành của Công ty Burbank, có trụ sở tại California thông qua quỹ của gia đình. Người phụ nữ 52 tuổi này đã trở thành cổ đông lớn nhất của công ty giải trí hàng đầu thế giới với khối tài sản lên tới 18,5 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Theo báo cáo của Variety, Laurene Powell Jobs, vợ góa của huyền thoại Steve Jobs, đã chi trả 44 triệu USD để tậu một cơ ngơi gồm hai lô đất. Mảnh đất này được mua hồi tháng 3-2015. Trước đây nó được giám đốc ngân hàng và nhà chính trị Jack Ryan “dốc sức” đầu tư. Tuy nhiên, ông đã không thực hiện trọn vẹn các chính sách cải cách mà ông định ra trước đó, vì thế ông đã rao bán mảnh đất này trên thị trường kỹ thuật số REX. Tọa lạc ở địa điểm nổi tiếng Paradise Point của Malibu, cơ ngơi này khi hoàn thành sẽ có 12 phòng ngủ, 12 phòng tắm và hướng ra biển. Ngôi nhà cũng có hai phòng khách với cách trang trí mang tới không gian sống động trải dài trên diện tích 1.207 m2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm