Vườn cỏ hồng tuyệt đẹp bị du khách Trung Quốc dẫm nát

Trang tin Shanghaiist đưa tin, một vườn cỏ hồng tuyệt đẹp nằm trong công viên bờ sông Binjiang, TP Hàng Châu, Trung Quốc, mất tới ba năm gây dựng, vừa bị dẫm nát bởi những du khách mê chụp ảnh tự sướng.

Vườn cỏ hồng bị du khách dẫm nát tơi tả. Ảnh: Weibo

Thay vì cẩn thận nhón chân đi qua những vườn cỏ hồng, những du khách đến đây đã bỏ lơ bảng cảnh báo, leo qua hàng rào bảo vệ để vào bên trong, "lăn lê bò toài" để có được bức ảnh tự sướng đẹp nhất.

Nhiều bức hình đăng trên mạng xã hội cho thấy sự tàn phá mà những du khách Trung Quốc đã làm. Vườn cỏ hồng xinh đẹp, tốn nhiều công sức chăm bón nhanh chóng biến thành bình địa.

Nằm lăn ra cỏ để chụp ảnh. Ảnh: Weibo

Không chỉ dẫm lên cỏ, nhiều du khách còn "lăn lê bò toài" đủ kiểu, mặc kệ mọi thứ, miễn là có được ảnh đẹp. Ảnh: Weibo

Cô Zheng, người tự tay chăm sóc vườn cỏ hồng suốt ba năm qua đã cố gắng hết sức để ngăn du khách dừng hành động phá hoại nhưng vô vọng. Cô gào thét khản cổ nhưng họ vẫn tiếp tục chụp ảnh.

"Nó giống như con tôi bị bắt nạt nhưng tôi không thể làm gì để ngăn chặn được" - cô Zheng nói.

Cỏ lau hồng đẹp nhất trong hai tháng mùa thu nhưng vườn cỏ hồng này đã bị phá hủy hoàn toàn chỉ sau hai tuần đón khách, kể từ ngày 1-10. Cô Zheng và đội ngũ chăm sóc vườn cỏ này chỉ biết ngao ngán cắt hết cỏ hư để chuẩn bị chăm sóc lại từ đầu cho lứa cỏ năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm