"Yêu tinh' ngủ trong vườn"

"Yêu tinh' ngủ trong vườn" ảnh 1

Con sâu bướm trong vườn nhà Austin Thomas. Ảnh: Austin Thomas.

Austin Thomas người Anh, 42 tuổi, có thói quen đi dạo quanh chiếc ao trong vườn với tách trà trên tay vào buổi sáng. Thế rồi vào ngày 2/10, nhiếp ảnh gia nhìn thấy một con vật có hình thù kỳ quái trên khúc gỗ gần ao.

“Ban đầu tôi sửng sốt và lùi lại theo bản năng. Nhưng sau đó tôi bình tĩnh trở lại khi nhận ra đó là một con sâu bướm Pale Tussock và nghĩ rằng tôi sắp có những bức ảnh ấn tượng. Tôi lấy ống kính macro và hướng về phía con vật”, Thomas kể với Telegraph

"Yêu tinh' ngủ trong vườn" ảnh 2

Yêu tinh Gremlin trong bộ phim cùng tên được sản xuất vào năm 1984 tại Mỹ. Ảnh: sfweekly.com.

Thomas cho rằng con bướm trông giống những con yêu tinh ranh mãnh trong bộ phim hài Gremlins được phát hành năm 1984.

“Con sâu bướm bắt đầu tỉnh giấc khi tôi di chuyển khúc gỗ tới một nơi kín gió và có nhiều ánh sáng hơn. Lúc ấy tôi mới nhận ra nó có thân hình đầy lông và cặp râu khá kỳ dị. Trông nó như một con yêu tinh trong phim Gremlins”.

Theo Telegraph, bướm đêm Pale Tussock khá phổ biến ở Anh và xứ Wales. Chúng có sải cánh 40-60 cm và sở hữu một thân hình đầy lông. Sâu bướm ăn lá cây trước khi biến thành bướm.

Theo Minh Long (VNE)

Theo Minh Long (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.