Mỹ không kích IS gần thủ đô Iraq

Như vậy, trong vòng chưa đầy một tuần kể từ khi tổng thống Mỹ Obama phát biểu trên truyền hình quốc gia, cam kết chiến đấu không ngừng nghỉ đến khi tiêu diệt được IS, cuộc chiến tại Iraq đã leo thang đến một mức độ mới. Việc phá vỡ vòng vây của IS xung quanh thủ đô Baghdad mang ý nghĩa quan trọng đến chiến lược phản công của quân đội nước này.

 Hàng không mẫu hạm USS George HW tại vịnh Ba Tư là nơi xuất phát của các chuyến không kích của Mỹ nhắm vào các lực lượng hồi giáo cực đoan tại Trung Đông (Ảnh: Reuters)

Trung tâm chỉ huy quân sự Mỹ tại khu vực cho biết: “Quân đội Mỹ đã tiến hành 2 vụ không kích liên tiếp vào Chủ nhật (14-9) và thứ hai (15-9) tại tỉnh Sinjar (Iraq) và phía Tây Nam thủ đô Baghdad. Chúng tôi đang mở rộng hoạt động không kích, không chỉ nhằm thực hiện nhiệm vụ nhân đạo và bảo vệ nhân viên Mỹ. Không quân đang hỗ trợ quân đội Iraq phản công”.

Tờ AFP cho biết, các cuộc không kích đã phá hủy 6 xe quân sự và một cứ điểm mai phục của IS tại Sinjar và vùng Tây Nam Baghdad. Đến nay, tổng số phi vụ không kích của Mỹ tại Iraq đã lên đến con số 162 chuyến bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm