Mỹ:

Nam sinh nổ súng vào bạn học vì thất tình?

Vụ việc xảy ra lúc 10 giờ 40 ngày 24-10 theo giờ địa phương tại trường trung học Marysville Pilchuck gần thành phố Seattle, bang Washington – Mỹ, BBC đưa tin hôm 25-10.

The students embraced after they evacuated the school

Các học sinh trong trường được sơ tán. Ảnh: AP 

4 nạn nhân bị thương, trong đó có 2 người là bà con họ hàng của kẻ tấn công, bị bắn vào đầu. Vết thương rất nguy hiểm. Tất cả (bao gồm 2 nam, 2 nữ) đang được cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Giới chức địa phương cho biết kẻ nổ súng được xác định là Jaylen Fryberg đã tắt thở tại hiện trường. Trong khi đó, danh tính nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được xác định và cũng chưa biết người này là học sinh hay giáo viên. Hung khí gây án được xác nhận được mua hợp pháp. Và nếu đúng như những gì Fryberg khoe khoan trên Twitter thì khẩu súng là quà tặng sinh nhật từ cha mẹ y.

Những chia sẻ của Fryberg trên mạng xã hội trong thời gian gần đây cho thấy khuynh hướng bạo lực và có dấu hiệu thất tình. Trong bài chia sẻ đăng tải trên Twitter trước khị vụ nổ súng xảy ra khoảng 24 giờ, Fryberg dường như gởi những lời thách thức tuyệt vọng tới một người anh em: “Mày quên cô ấy là bạn gái tao à? … Cô ấy đã chia sẻ với tao mọi thứ. Và bây giờ tao … ghét mày! Mày không còn là anh em của tao” – Fryberg viết trên Twitter.

Overhead imagery of Marysville-Pilchuck High School in Marysville, Washington, on 24 October 2014
Overhead imagery of students in Marysville, Washington, on 24 October 2014

Học sinh giơ tay lên cao khi đi ra khỏi trường. Ảnh: AP

Những hình ảnh phát trên truyền hình địa phương cho thấy học sinh trong trường được sơ tán trong tư thế tay giơi tay lên cao trong khi cảnh sát lục soát kỹ các ngóc ngách trong trường. Những người chứng kiến vụ việc được giữ lại trong trường nhiều giờ để trả lời các câu hỏi của giới chức điều tra.

Theo Linh San/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm