Nga bắt đầu sản xuất vắc xin phòng chống Ebola

Ông Alexander Petrov, giám đốc Viện nghiên cứu Ural Pharmaceutics Cluster, cho biết: Sau nhiều lần thử nghiệm thành công, vắc-xin Triazavirin đã được Bộ Y tế Nga đồng ý cấp phép đưa vào sử dụng. Vắc xin này được phát triển bởi Trung tâm Công nghệ sinh dược phẩm Ural của Nga.

 

Theo Alexander Petrov: "Các nghiên cứu đã khẳng định thuốc có hiệu quả cao đối với một số loại virus truyền nhiễm như cúm, viêm não do ve truyền (viêm não tick-bone) và nhiều loại virus nguy hiểm đang hoành hành ở châu Phi và châu Á".

 
Nga sản suất vắc xin phòng chống Ebola. (Itar – TASS)

Quan trọng hơn, các thử nghiệm Triazavirin còn cho thấy hiệu quả của vaccine này đối với nhiều loại tác nhân gây sốt xuất huyết (70-90%). Trong đó có cả virus Marburg, virus được đánh giá là có họ hàng gần gũi với nhóm virus Ebola.

Trước đó, hôm 13-10, Phó Thủ tướng Nga Olga Golodets khẳng định các chuyên gia Nga đã gần hoàn tất quá trình sản xuất vắc-xin Ebola. Một khi quy trình hoàn thành, Nga sẽ nhanh chóng chuyển số vắc xin đến Guinea đễ hỗ trợ châu Phi chiến đấu với đại dịch Ebola.

Bà Olga khẳng định: "Hiện, chúng tôi đang xúc tiến đàm phán với lãnh đạo Cộng Hòa Guinea để đi đến việc ký kết bản ghi nhớ đồng ý hợp lực với Nga trong cuộc chiến cam go chống lại Ebola".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm