Nga: Chiến đấu cơ ồ ạt bay tới 'chiến trường' Quân khu miền Đông

"Là một phần của cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng quân sự Quân khu miền Đông, phi hành đoàn điều khiển máy bay Tu-95 và Tu-22M3 sẽ tuần tra nhiều khu vực khác nhau và hỗ trợ trên không cho Hạm đội Thái Bình Dương", Ria Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh tất cả các chuyến bay sẽ nghiêm chỉnh thực hiện theo đúng quy định quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập.

Nga: Chiến đấu cơ ồ ạt bay tới 'chiến trường' Quân khu miền Đông ảnh 1
Máy bay chở tên lửa chiến lược Tu-95MS của Nga được điều động tới "chiến trường" Quân khu miền Đông.

Hôm 11/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tổ chức các cuộc tập trận thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu tại Quân  khu miền Đông. Theo đó, các đơn vị phòng không và quân sự đã được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ lúc 10h (giờ Moscow) tức 6h GMT hôm 11/9.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết hàng loạt đơn vị không quân của Quân khu miền Đông sẽ tham gia các buổi diễn tập sẵn sàng chiến đấu trên quần đảo Kuril, gần thành phố Anaryr thuộc khu tự trị Chukotka và trên đảo Sakhalin.

Hồi tháng Tám, chính quyền Nga cũng từng bất ngờ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu miền Đông. Trong buổi tổng duyệt này, lực lượng bờ biển của Quân khu miền Đông đã đưa các thiết bị ra diễn tập và thực hành phòng thủ trên không và bến tàu trong cuộc tập trận mô phỏng khả năng phòng thủ bờ biển. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).

Theo MINH THU /Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm