Nga thử tên lửa Bulava mới cho tàu ngầm hạt nhân

Tên lửa được phóng từ tàu ngầm trên biển Barents và đã đánh trúng mục tiêu chỉ định trong khu vực thử nghiệm vũ khí Kura thuộc đảo Kamchatka (Nga).

 Tên lửa đạn đạo Bulava của Nga đã được thử nghiệm tác chiến thành công (RIA Novosti)

Theo như tuyên bố, đây là lần thử nghiệm thành công đầu tiên của tên lửa Bulava trong khuôn khổ chương trình huấn luyện tác chiến thực tế. Tất cả những lần thử trước đây đều chỉ mới nhằm cải thiện quá trình vận hành của tên lửa.

Tên lửa ba tầng Bulava có thể mang 10 đầu đạn tự hành và có tầm bắn 8,000 km. Trong năm 2014, quân đội Nga sẽ thực hiện thêm một đợt phóng tên lửa Bulava nữa từ tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky vào tháng 11.

Việc phóng tên lửa Bulava đã nhiều lần thất bại. Tháng 9-2013, tên lửa phóng từ tàu Aleksander Nevsky bị lỗi và buộc phải tự hủy. Đến tháng 9 năm nay, tên lửa được thử nghiệm thành công lần đầu tiên từ tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh.

Mặc dù nhiều lượt phóng thất bại, Quân đội Nga kiên quyết tên lửa Bulava là phương án duy nhất phù hợp cho tàu ngầm hạt nhân lớp Borey. Bulava đóng vai trò xương sống trong chiến lược răn đe hạt nhân của hải quân Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm