Nghi án cô dâu mười bốn tuổi giết chồng bằng thuốc chuột

Theo các công tố viên Nigeria, cô gái 14 tuổi đã cảm thấy “hối hận” về cuộc hôn nhân với Umar Sani, một người nông dân nhiều vợ và cô quyết định “tìm lối thoát” cho mình.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang dự định mức án tử hình cho cô gái trẻ này. Những cô dâu nhí khác ở làng Unguwar Yansoro đã khóc nức nở khi Wasila bước ra tòa án cấp cao Gezawa tại miền bắc Nigeria. Tại phiên tòa đầu tiên, cô đã khẩn khoản cầu xin chứng minh mình vô tội.

 Wasila Tasi’u phải đối mặt với bản án tử hình nếu cô phạm tội giết người

Trong khi đó, người hàng xóm Addulrahim đã khẳng định trước phiên tòa đã phát hiện vài hạt cát lạ màu đen lẫn trong phần thức ăn gia đình gửi tặng ông. Ông thấy lạ nên từ chối, tuy nhiên người chồng Umar vẫn tiếp tục ăn bình thường.

Cha của Tasi’u đã cầu xin tòa án hoãn lại bản án tử hình cho con gái ông. Phiên tòa đã đồng ý hoãn xét xử để tiếp tục điều tra đến ngày 22-12.
Một số nhà hoạt động nhân quyền xem trường hợp này là một sự xúc phạm. Họ cho rằng một cô gái mới chính là “nạn nhân” khi phải kết hôn với một người đàn ông gấp đôi tuổi cô ta. Hiện tượng “cô dâu nhí” rất phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo miền bắc Nigeria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm