Anh em bà Yingluck bắt tay tấn công chính phủ Thái Lan?

Anh em bà Yingluck bắt tay tấn công chính phủ Thái Lan?

Chủ Nhật, ngày 1/10/2017 - 10:14

(PLO)- Tờ The Nation bình luận bất kể hai anh em nhà Shinawatra “thiết lập căn cứ” ở TP nào, tương lai chính trị của họ có vẻ mờ nhạt. 

Tròn hai năm Nga can thiệp quân sự vào Syria

Tròn hai năm Nga can thiệp quân sự vào Syria

Chủ Nhật, ngày 1/10/2017 - 00:55

(PL)- Ngày 30-9-2017 là ngày đánh dấu tròn hai năm Nga triển khai quân vào Syria để giúp chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống khủng bố. 

Nữ chính khách nào đang vụt sáng trên chính trường Mỹ?

Nữ chính khách nào đang vụt sáng trên chính trường Mỹ?

Thứ Bảy, ngày 30/9/2017 - 17:00

(PLO)- Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley nhiều khả năng sẽ là nhân vật thay thế Ngoại trưởng Tillerson và kế nhiệm Tổng thống Trump.

Bước lùi của Mỹ về nhân đạo dưới thời ông Trump

Bước lùi của Mỹ về nhân đạo dưới thời ông Trump

Thứ Bảy, ngày 30/9/2017 - 13:30

(PLO)- Mỹ sẽ chỉ nhận 45.000 người tị nạn trong năm 2018, giảm 59% so với năm 2017, chỉ hơn một nửa so với năm 2016 và thấp nhất trong nhiều thập niên qua.

Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc và sứ mệnh ‘giải mã’

Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc và sứ mệnh ‘giải mã’

Thứ Sáu, ngày 29/9/2017 - 00:30

(PL)- Cuối tuần này Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ có chuyến công du thứ hai đến Trung Quốc (TQ) trong gần chín tháng qua, theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao TQ Vương Nghị.

Bà Merkel trước cơn địa chấn của phe cực hữu

Bà Merkel trước cơn địa chấn của phe cực hữu

Thứ Ba, ngày 26/9/2017 - 00:30

(PL)- Một cơn địa chấn chính trị đã làm rúng động không chỉ nước Đức mà cả châu Âu.

Triều Tiên xa lánh Trung Quốc, xích gần Nga?

Triều Tiên xa lánh Trung Quốc, xích gần Nga?

Thứ Hai, ngày 25/9/2017 - 18:28

PLO) – Thông tin từ nguồn thạo tin cho thấy Triều Tiên ngày càng “hờ hững” với Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh gây áp lực Bình Nhưỡng liên quan tới vấn đề hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Bà Merkel thắng thế nhờ thành tựu kinh tế

Bà Merkel thắng thế nhờ thành tựu kinh tế

Chủ Nhật, ngày 24/9/2017 - 06:05

(PL)- Ngày 24-9-2017 nước Đức sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội liên bang. Dự kiến bà Angela Merkel sẽ tiếp tục giữ chức thủ tướng nhiệm kỳ thứ tư. 

Mặc phe Cộng hòa vùng vẫy, di sản ông Obama vững vàng

Mặc phe Cộng hòa vùng vẫy, di sản ông Obama vững vàng

Thứ Bảy, ngày 23/9/2017 - 09:55

(PLO)- Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain tuyên bố phản đối dự luật thay thế Obamacare của Thượng viện, đồng nghĩa Obamacare sẽ yên ổn ít nhất trong năm nay.

Vì sao chiến dịch quân sự của Nga ở Syria thành công?

Vì sao chiến dịch quân sự của Nga ở Syria thành công?

Chủ Nhật, ngày 17/9/2017 - 06:10

(PL)- Trong bài phân tích công bố ngày 12-9, nhà sử học-Đại tá Michel Goya người Pháp đánh giá chiến dịch quân sự của Nga ở Syria thành công vì Nga đã đạt được mục tiêu chính trị đầu tiên, đó là củng cố chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad. 

Lo ngại tên lửa Triều Tiên bắn trúng máy bay dân sự

Lo ngại tên lửa Triều Tiên bắn trúng máy bay dân sự

Thứ Sáu, ngày 15/9/2017 - 18:30

(PLO) – Tỉ lệ thất bại lớn trong các vụ thử tên lửa trong quá khứ của Triều Tiên làm tăng xác suất xảy ra kịch bản tên lửa đánh trúng máy bay dân sự.

Nguy cơ Mỹ - Syria đối đầu ở Deir el-Zour

Nguy cơ Mỹ - Syria đối đầu ở Deir el-Zour

Thứ Ba, ngày 12/9/2017 - 15:50

(PLO) – Cuộc chạy đua giữa lực lượng chính phủ Syria hợp pháp và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn để giành quyền kiểm soát tỉnh giàu dầu mỏ Deir el-Zour đã tăng nhiệt và có nguy cơ biến thành cuộc đối đầu trực tiếp.

Tại sao Syria không dám trả đũa Israel?

Tại sao Syria không dám trả đũa Israel?

Thứ Ba, ngày 12/9/2017 - 00:30

(PL)- Đã năm ngày kể từ khi Israel triển khai bốn máy bay chiến đấu không kích một cơ sở quân sự ở thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama (Syria) làm hai người chết và thiệt hại lớn về tài sản.

Ông Trump giảng hòa căng thẳng vùng Vịnh thất bại

Ông Trump giảng hòa căng thẳng vùng Vịnh thất bại

Chủ Nhật, ngày 10/9/2017 - 11:06

(PLO) – Những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc xoa dịu căng thẳng đang leo thang giữa Saudi Arabia và Qatar đã kết thúc trong thất bại khi truyền thông hai bên đưa tin khác nhau về cuộc điện đàm giữa hai lãnh đạo do ông Trump điều phối.

Nga đã có biện pháp hoàn hảo đáp trả THAAD của Mỹ

Nga đã có biện pháp hoàn hảo đáp trả THAAD của Mỹ

Chủ Nhật, ngày 10/9/2017 - 09:04

(PLO) – Một chuyên gia quân sự Nga nói rằng hệ thống tên lửa Iskander và Kalibr là biện pháp đối phó hoàn hảo nhất của Nga để đáp trả việc Mỹ sắp bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc, gần lãnh thổ nước này.

Thụy Sĩ có đủ sức chặn đứng chiến tranh Triều Tiên?

Thụy Sĩ có đủ sức chặn đứng chiến tranh Triều Tiên?

Thứ Ba, ngày 5/9/2017 - 19:00

(PLO) – Hy vọng thành công không nhiều khi cuộc khủng hoảng Triều Tiên quá nghiêm trọng.

Mỹ chỉ còn 2 lựa chọn với căng thẳng Triều Tiên

Mỹ chỉ còn 2 lựa chọn với căng thẳng Triều Tiên

Thứ Ba, ngày 5/9/2017 - 14:45

(PLO) – Cựu quan chức CIA cho rằng tấn công quân sự không phải là giải pháp khôn ngoan mà Mỹ nên dùng tới hiện nay để đối phó mối đe dọa từ Triều Tiên 

Mỹ phá bỏ thành tựu ngoại giao Chiến tranh lạnh

Mỹ phá bỏ thành tựu ngoại giao Chiến tranh lạnh

Thứ Ba, ngày 5/9/2017 - 00:32

(PL)- Tổng lãnh sự quán Nga ở San Francisco và hai cơ sở phái bộ đại diện thương mại của Nga ở Washington và New York đã bị Mỹ tịch thu ngày 2-9, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump hai ngày trước đó.

Triều Tiên thử bom hạt nhân để thử lòng Trung Quốc?

Triều Tiên thử bom hạt nhân để thử lòng Trung Quốc?

Thứ Hai, ngày 4/9/2017 - 15:33

(PLO) – Giới chuyên gia nhận định vụ thử hạt nhân lần sáu của Triều Tiên được tiến hành để thử thái độ của Trung Quốc là chính, chứ không nhắm vào Mỹ.

Muốn nhảy tango phải có hai người!

Muốn nhảy tango phải có hai người!

Chủ Nhật, ngày 3/9/2017 - 02:45

(PL)- “Nhảy tango cần phải có hai người trong khi đối tác của chúng ta cứ luôn nhảy break-dance (nhảy đường phố) một mình thôi”.

Mỹ trước câu hỏi: Bắn hay không bắn tên lửa Triều Tiên?

Mỹ trước câu hỏi: Bắn hay không bắn tên lửa Triều Tiên?

Thứ Năm, ngày 31/8/2017 - 18:00

(PLO) – Các chuyên gia nhận định không có gì đảm bảo rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, kể cả Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được bố trí ở đảo Guam và Hàn Quốc, sẽ đánh trúng mục tiêu.

Vì sao Triều Tiên ‘vờn’ Mỹ bên bờ vực chiến tranh?

Vì sao Triều Tiên ‘vờn’ Mỹ bên bờ vực chiến tranh?

Thứ Năm, ngày 31/8/2017 - 04:20

(PL)- Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã ra thông điệp lên án Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ngang vùng trời Nhật.

Ông Trump bị đối nội, đối ngoại bao vây

Ông Trump bị đối nội, đối ngoại bao vây

Thứ Tư, ngày 30/8/2017 - 20:36

(PLO)- Bão Harley và Triều Tiên là hai thách thức đối nội, đối ngoại khó khăn nhất của ông Trump hiện tại.

Chiến lược im lặng của Tổng thống Pháp Macron

Chiến lược im lặng của Tổng thống Pháp Macron

Thứ Ba, ngày 29/8/2017 - 19:00

(PLO) - "Chàng trai vàng" của chính tường châu Âu, Tổng thống Pháp Macron bắt đầu đảo ngược chiến lược im lặng hy vọng tìm lại ánh hào quan ban đầu nay đang dần mất đi.

Ai đang thắng, ai đang thua ở Trung Đông?

Ai đang thắng, ai đang thua ở Trung Đông?

Thứ Ba, ngày 29/8/2017 - 10:04

(PLO) – Iran đang thắng, Mỹ và đồng minh đang thua ở Trung Đông. Thổ Nhĩ Kỳ đang bị buộc vào thế phải hợp tác với Iran để bảo vệ quyền lợi của mình.

Thương mại Trung-Triều sau Nghị quyết 2371

Thương mại Trung-Triều sau Nghị quyết 2371

Chủ Nhật, ngày 27/8/2017 - 04:30

(PL)- Thị xã Hồn Xuân (tỉnh Cát Lâm) với dân số 225.000 người tọa lạc ở cực Đông đường biên giới Trung-Triều dài 1.400 km.

Lý do ông Trump không ngừng công kích đảng Cộng hòa?

Lý do ông Trump không ngừng công kích đảng Cộng hòa?

Thứ Bảy, ngày 26/8/2017 - 09:48

(PLO)- Ông Trump không ngừng công kích đảng Cộng hòa vì bất mãn với sự chậm chạp của Quốc hội trong tiến trình làm luật, thông qua chính sách.

Khi người thừa kế  Samsung ngồi tù

Khi người thừa kế Samsung ngồi tù

Thứ Bảy, ngày 26/8/2017 - 04:20

(PL)- Người thừa kế Samsung Lee Jae-yong ngày 25-8 vừa bị tòa án Hàn Quốc kết án năm năm tù giam với các tội danh hối lộ và khai man, liên quan đến vụ bê bối chính trị khiến cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất hồi tháng 3 năm nay.

Ấn Độ lo ngại 'bom nước' của Trung Quốc

Ấn Độ lo ngại 'bom nước' của Trung Quốc

Thứ Năm, ngày 24/8/2017 - 08:00

(PLO)- Bộ Ngoại giao Ấn Độ vừa lên tiếng tố Trung Quốc không hề chia sẻ dữ liệu thủy văn với nước này trong suốt ba tháng vừa qua, giữa bối cảnh xung đột ở khu vực cao nguyên Doklam giữa hai nước đang leo thang.