Vì sao ông Duterte ‘dứt tình’ với cảnh sát?

Vì sao ông Duterte ‘dứt tình’ với cảnh sát?

Thứ Ba, ngày 14/2/2017 - 01:00

(PL)- Lực lượng cảnh sát từng được xem là át chủ bài của ông Duterte trong cuộc chiến chống ma túy.

Bộ Tư pháp Mỹ làm gì để cứu lệnh cấm Hồi giáo của Trump

Bộ Tư pháp Mỹ làm gì để cứu lệnh cấm Hồi giáo của Trump

Thứ Sáu, ngày 10/2/2017 - 10:27

(PLO)- Kháng cáo lên Tòa Tối cao, viết lại sắc lệnh… là các bước đi Bộ Tư pháp Mỹ có thể chọn để xử lý vụ sắc lệnh của ông Trump cấm dân Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ bị phong tỏa.

Ông Trump đang mạo hiểm với Bắc Kinh

Ông Trump đang mạo hiểm với Bắc Kinh

Thứ Sáu, ngày 10/2/2017 - 04:30

(PL)- Ngày 9-2, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhân viên Nhà Trắng đang phát hoảng vì ông Trump?

Nhân viên Nhà Trắng đang phát hoảng vì ông Trump?

Thứ Năm, ngày 9/2/2017 - 16:20

(PLO) – Liên tục xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng về các cuộc điện đàm và các kế hoạch của Tổng thống Donald Trump. Liệu các vụ rò rỉ này là do êkíp của ông Trump đang quá lo ngại về lãnh đạo của mình.

'Tân bộ trưởng Mỹ là nỗi sợ hãi của nhập cư Hồi giáo'

'Tân bộ trưởng Mỹ là nỗi sợ hãi của nhập cư Hồi giáo'

Thứ Năm, ngày 9/2/2017 - 10:00

(PLO)- Ông Jeff Sessions, người vừa được xác nhận là bộ trưởng Tư pháp Mỹ có quan điểm bảo thủ, cực đoan trong vấn đề chủng tộc, người thiểu số, nhập cư Hồi giáo.

Trung Quốc muốn thân thiết với gia đình ông Trump?

Trung Quốc muốn thân thiết với gia đình ông Trump?

Thứ Ba, ngày 7/2/2017 - 00:55

(PL)- Ngày 1-2 vừa qua, cô Ivanka Trump (ảnh) đã đưa con gái đến chúc Tết âm lịch tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington.

IS tìm đến châu Á sau lệnh cấm Hồi giáo của ông Trump?

IS tìm đến châu Á sau lệnh cấm Hồi giáo của ông Trump?

Thứ Hai, ngày 6/2/2017 - 17:28

(PLO)- Ông Trump cấm người Hồi giáo vào Mỹ và việc Mỹ lãnh đạo liên quân truy quét IS ở Trung Đông sẽ khiến IS chuyển hướng sang châu Á, đặc biệt Đông Nam Á.
(PLO) – Lệnh cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Trump cộng với việc Mỹ cầm đầu liên quân truy quét IS ở Trung Đông sẽ khiến IS mở rộng mạng lưới ở châu Á, đặc biệt ở Đông Nam Á.

Mỹ trấn an, 2 đồng minh Hàn Quốc và Nhật thở phào!

Mỹ trấn an, 2 đồng minh Hàn Quốc và Nhật thở phào!

Chủ Nhật, ngày 5/2/2017 - 06:10

(PL)- Ngày 4-2, tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã kết thúc chuyến công du đến Nhật và Hàn Quốc, hai nước đồng minh chiến lược của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương.

NATO, Mỹ lùi bước trong vấn đề Ukraine

NATO, Mỹ lùi bước trong vấn đề Ukraine

Thứ Sáu, ngày 3/2/2017 - 00:40

(PL)- Ngày 2-2, giao tranh ở thị trấn Avdiivka, vùng Donbass (Đông Ukraine) bước sang ngày thứ năm.

Giao tranh Ukraine và phép thử cho ông Trump với Nga

Giao tranh Ukraine và phép thử cho ông Trump với Nga

Thứ Tư, ngày 1/2/2017 - 14:32

(PLO) - Đợt giao tranh mới nhất ở đông Ukraine có thể là một phép thử sớm với khả năng quản lý quan hệ với Nga của Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump chiến đấu với 'di sản' của chính mình

Tổng thống Trump chiến đấu với 'di sản' của chính mình

Thứ Tư, ngày 25/1/2017 - 09:01

(PLO) - Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với những cuộc chiến do chính ông gây ra.

Tại sao chính sách Obama ở Trung Đông thất bại?

Tại sao chính sách Obama ở Trung Đông thất bại?

Chủ Nhật, ngày 22/1/2017 - 11:00

(PLO) - Chính sách Obama ở Trung Đông thất bại vì chỉ chăm chăm vào IS mà không ưu tiên ngăn tình trạng lây nhiễm của căn bệnh nội chiến đang lan ra cả Trung Đông.

Đối ngoại Obama: Thành công nhiều, thất bại không ít

Đối ngoại Obama: Thành công nhiều, thất bại không ít

Thứ Bảy, ngày 21/1/2017 - 10:39

(PLO)- Kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống MỸ, ông Obama đã có khá nhiều dấu ấn thành công trong ngoại giao như dỡ bỏ cấm vận vũ khí Việt Nam, khôi phục quan hệ với Cuba, ký thỏa thuận hạt nhân với Iran nhưng lại bế tắc với Triều Tiên và Nga.

Kỷ nguyên của Trump: Tương lai nào cho Hàn-Mỹ?

Kỷ nguyên của Trump: Tương lai nào cho Hàn-Mỹ?

Thứ Bảy, ngày 21/1/2017 - 02:55

(PL)- Đó là tựa đề bài bình luận đã được hãng tin Yonhap đăng đúng ngày ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ.

Tại sao ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc?

Tại sao ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc?

Thứ Sáu, ngày 20/1/2017 - 18:47

(PLO) – Ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc là vì muốn xóa bỏ di sản của Tổng thống Obama.

Thủ tướng Abe muốn lôi kéo ông Trump chú ý đến khu vực

Thủ tướng Abe muốn lôi kéo ông Trump chú ý đến khu vực

Thứ Năm, ngày 19/1/2017 - 07:05

(PL)- Trong chuyến công du vừa qua đến bốn nước vành đai Thái Bình Dương (Philippines, Úc, Indonesia và Việt Nam).

Không ai mong muốn Mỹ-Trung tiến đến xung đột

Không ai mong muốn Mỹ-Trung tiến đến xung đột

Chủ Nhật, ngày 15/1/2017 - 06:00

(PL)- Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 14-1, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest tuyên bố chính quyền của Tổng thống Obama đã thực hiện chính sách không đứng về bên nào trong tranh chấp ở biển Đông.

Bữa sáng với ông Duterte và quyền lực mềm của ông Abe

Bữa sáng với ông Duterte và quyền lực mềm của ông Abe

Thứ Sáu, ngày 13/1/2017 - 18:49

(PLO)- Thủ tướng Nhật Abe đang nỗ lực thuyết phục Philippines đến gần Nhật và Mỹ, đề phòng Trung Quốc.

Nước mắt và hy vọng trong lời tiễn biệt của ông Obama

Nước mắt và hy vọng trong lời tiễn biệt của ông Obama

Thứ Năm, ngày 12/1/2017 - 00:55

(PL)- “Đêm nay, khi rời khỏi nơi này, tôi sẽ còn lạc quan hơn lúc chúng ta mới bắt đầu”. Phải đợi đến cuối bài diễn văn kết thúc nhiệm kỳ vào tối 10-1 (giờ địa phương) ở Chicago, Tổng thống Obama mới để cảm xúc trào dâng.

Báo Trung Quốc gây áp lực với ông Trump

Báo Trung Quốc gây áp lực với ông Trump

Thứ Ba, ngày 10/1/2017 - 07:00

(PL)- Chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh ở Houston (Mỹ) trên đường thăm bốn nước Trung Mỹ, tờ Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 8-1 đã đưa ra cảnh báo:

 9 dấu ấn khó quên về Tổng thống Obama

9 dấu ấn khó quên về Tổng thống Obama

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 18:41

(PLO)- Tổng thống Mỹ Barack Obama còn hai tuần nữa là rời nhiệm sở. Là một vị tổng thống được người dân yêu quý, ắt hẳn ông đã để lại những dấu ấn khó quên.

Sự cao tay của ông Putin trong 'chiến tranh lạnh mới'

Sự cao tay của ông Putin trong 'chiến tranh lạnh mới'

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 18:00

(PLO)- Quan hệ "chiến tranh lạnh mới" giữa Mỹ và Nga có bước sang trang mới dưới thời Tổng thống Donald Trump?

Đài Loan sẽ mất thêm 1 đồng minh về Trung Quốc?

Đài Loan sẽ mất thêm 1 đồng minh về Trung Quốc?

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 10:46

(PLO)- Nhiệm vụ thắt chặt quan hệ với các nước đồng minh của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trong suốt chuyến thăm Trung Mỹ lần này có thể kết thúc trong bối rối, giới chuyên gia chính trị cho biết.

Syria: Mỹ từ kẻ dẫn đầu trở thành người ngoài cuộc

Syria: Mỹ từ kẻ dẫn đầu trở thành người ngoài cuộc

Thứ Bảy, ngày 7/1/2017 - 19:45

(PLO)- Mỹ đã để mất vai trò dẫn đầu ở Syria về tay Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưu tiên khủng bố?

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưu tiên khủng bố?

Thứ Bảy, ngày 7/1/2017 - 00:55

(PL)- Ngày 5-1, một ô tô gài bom phát nổ cạnh chốt cảnh sát trước tòa án Izmir, thành phố lớn thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ (hai người chết).

Những vùng xám trong tiêu diệt khủng bố

Những vùng xám trong tiêu diệt khủng bố

Thứ Sáu, ngày 6/1/2017 - 05:25

(PL)- Luật pháp quốc tế quy định có ba điều kiện để đưa quân sang nước khác một cách hợp pháp:

Vì sao Indonesia hoãn hợp tác quân sự với Úc?

Vì sao Indonesia hoãn hợp tác quân sự với Úc?

Thứ Năm, ngày 5/1/2017 - 06:20

(PL)- Indonesia ngày 4-1 thông báo tạm dừng mọi hợp tác quân sự với Úc. Nguyên nhân được cho là có liên quan tới các tài liệu huấn luyện bị cáo buộc xúc phạm Indonesia, đài ABC (Úc) cho biết.

Liệu ông Trump có kiềm chế được Triều Tiên?

Liệu ông Trump có kiềm chế được Triều Tiên?

Thứ Tư, ngày 4/1/2017 - 19:00

(PLO)- Ông Trump sẽ chẳng thay đổi được thực tế Triều Tiên sẽ tiếp tục thách thức trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và Mỹ để theo đuổi hạt nhân và tên lửa.

Năm 2017, Mỹ và TQ có đưa kinh tế châu Á đi lên?

Năm 2017, Mỹ và TQ có đưa kinh tế châu Á đi lên?

Thứ Ba, ngày 3/1/2017 - 00:55

(PL)- Theo tờ National Interest, kinh tế châu Á năm 2017 sẽ là câu chuyện của hai cường quốc Mỹ, Trung.

Giao thừa 2017, ‘bóng ma’ năm 2016

Giao thừa 2017, ‘bóng ma’ năm 2016

Thứ Hai, ngày 2/1/2017 - 00:55

(PL)- Sau vụ xả súng khiến ít nhất 39 người chết và 69 người bị thương tại hộp đêm Reina ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới xảy ra tấn công khủng bố trong năm 2017. Máu đổ chỉ tầm một tiếng 15 phút ngay sau thời khắc giao thừa.