Vì sao vị trí tập trận chung Trung-Nga trên biển Đông lại quan trọng?

Vì sao vị trí tập trận chung Trung-Nga trên biển Đông lại quan trọng?

Thứ Sáu, ngày 5/8/2016 - 07:05

(PL)- Trong thông báo ngày 28-7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc (TQ) không công bố chi tiết vị trí cuộc tập trận “Phối hợp trên biển 2016” vào tháng 9 tới giữa TQ và Nga.

Nơi nào trên Trung Quốc tin tặc 'ghé thăm' nhiều nhất?

Nơi nào trên Trung Quốc tin tặc 'ghé thăm' nhiều nhất?

Thứ Ba, ngày 2/8/2016 - 18:00

(PLO)- Là quốc gia đông dân nhất trên thế giới, và cũng có lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới, chính Trung Quốc cũng là mảnh đất màu mỡ để các tin tặc "kiếm ăn".

Toàn cảnh chiến tranh mạng - phần 2: Những cuộc tấn công đình đám

Toàn cảnh chiến tranh mạng - phần 2: Những cuộc tấn công đình đám

Thứ Bảy, ngày 30/7/2016 - 17:59

(PLO)- Các hoạt động tin tặc đạt đến tầm mức chiến tranh mạng cho đến nay vẫn không nhiều. Cả hai trường hợp chiến tranh mạng điển hình nhất đều có sự góp mặt của các cường quốc.

Bầu cử Mỹ và biển Đông

Bầu cử Mỹ và biển Đông

Thứ Bảy, ngày 30/7/2016 - 17:15

(PLO)- Trung Quốc sẽ kiềm chế ở biển Đông đến sau khi hội nghị thượng đỉnh G20 kết thúc.

Toàn cảnh chạy đua an ninh mạng đối phó tin tặc - phần 1

Toàn cảnh chạy đua an ninh mạng đối phó tin tặc - phần 1

Thứ Bảy, ngày 30/7/2016 - 08:59

(PLO)- Tại sao bảo vệ an ninh mạng đối với một quốc gia trong thời điểm hiện tại là quan trọng?

Năm thời điểm đáng nhớ của đại hội đảng Dân chủ Mỹ

Năm thời điểm đáng nhớ của đại hội đảng Dân chủ Mỹ

Thứ Bảy, ngày 30/7/2016 - 05:15

(PL)- Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ từ ngày 25-7 (giờ địa phương) tại Philadelphia (bang Pennsylvania) ghi dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đã đề cử một phụ nữ làm ứng cử viên tổng thống.

Vì sao Đức không ban hành tình trạng khẩn cấp như Pháp?

Vì sao Đức không ban hành tình trạng khẩn cấp như Pháp?

Thứ Năm, ngày 28/7/2016 - 06:20

(PL)- Nước Đức đã trải qua một tuần lễ chết chóc với ba vụ tấn công, trong đó có hai vụ IS lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tại sao ông Putin ghét bà Clinton?

Tại sao ông Putin ghét bà Clinton?

Thứ Ba, ngày 26/7/2016 - 14:00

(PLO) – Tờ Politco cho rằng, nếu như Nga có đứng sau vụ rò rỉ email nội bộ của đảng Dân chủ thì cũng không có gì bất ngờ. Ông Putin và bà Cliton cũng đã có quá nhiều lần "hục hặc".

Tổng Thư ký NATO: Trump thách thức sự thống nhất của NATO

Tổng Thư ký NATO: Trump thách thức sự thống nhất của NATO

Thứ Sáu, ngày 22/7/2016 - 14:53

(PLO)– NATO lo ngại tuyên bố của Trump sẽ buộc các đồng minh chia sẻ chi phí quân sự trong khối.

Đảng Cộng hòa ủng hộ Trump dù có nhiều tranh cãi

Đảng Cộng hòa ủng hộ Trump dù có nhiều tranh cãi

Thứ Năm, ngày 21/7/2016 - 05:25

(PL)- Tối 19-7 (giờ địa phương), đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland (bang Ohio) đã chính thức đề cử tỉ phú Donald Trump làm ứng cử viên của đảng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Điểm chung giữa khủng bố Pháp và đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Điểm chung giữa khủng bố Pháp và đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư, ngày 20/7/2016 - 13:00

(PLO)- Một chuyên gia của hãng tin RIA Novosti (Nga) cho rằng thảm kịch ở TP Nice của Pháp hôm 14-7 và cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ đêm 15-7 là “sự kết nối của cùng một chuỗi” bởi hai nước đều có chung những vấn đề địa chính trị.

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ thất bại, Mỹ là nước mừng nhất

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ thất bại, Mỹ là nước mừng nhất

Thứ Bảy, ngày 16/7/2016 - 14:07

(PLO)- Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ thất bại, Mỹ là nước mừng nhất vì cuộc chiến chống khủng bố của liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng được cứu khỏi một bàn thua trông thấy.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tại sao quân đội lại đảo chính?

Thổ Nhĩ Kỳ: Tại sao quân đội lại đảo chính?

Thứ Bảy, ngày 16/7/2016 - 11:26

(PLO)- Đảng AKP cầm quyền chủ trương làm suy yếu quân đội. Tổng thống Erdogan cáo buộc phong trào Gulen - có ảnh hưởng lớn trên chính trường Thổ Nhĩ Kỳ - kích thích quân đội thực hiện cuộc đảo chính.

8 câu hỏi lớn trước phán quyết vụ kiện biển Đông - phần 2

8 câu hỏi lớn trước phán quyết vụ kiện biển Đông - phần 2

Thứ Ba, ngày 12/7/2016 - 10:00

(PLO) - Trước phán quyết được đưa ra, những khả năng và tác động mở ra cho các bên liên quan sẽ ra sao?

8 câu hỏi lớn trước phán quyết vụ kiện biển Đông - phần 1

8 câu hỏi lớn trước phán quyết vụ kiện biển Đông - phần 1

Thứ Hai, ngày 11/7/2016 - 19:00

(PLO)-  Phán quyết quan trọng nhất của trọng tài sẽ là việc xác định 10 thực thể ở biển Đông bị Trung Quốc chiếm theo đệ trình của Philippines là đảo, đá, bãi nửa chìm nửa nổi hay bãi chìm.

Ai đứng sau lập trường bài Nga của NATO?

Ai đứng sau lập trường bài Nga của NATO?

Thứ Hai, ngày 11/7/2016 - 18:00

(PLO)- Chính bản thân NATO cùng với hệ thống truyền thông chống Nga ở phương Tây mới là nguyên dẫn dẫn đến tình hình khủng hoảng hiện tại ở châu Âu.

Nắm quốc hội, Thủ tướng Nhật rộng đường đổi hiến pháp

Nắm quốc hội, Thủ tướng Nhật rộng đường đổi hiến pháp

Thứ Hai, ngày 11/7/2016 - 16:21

(PLO) – Dù kiểm soát Quốc hội nhưng Thủ tướng Abe sẽ không vội sửa hiến pháp mà chờ thời cơ chín muồi khi lòng dân đồng thuận cao hơn.

Philippines muốn gì trong vụ kiện Trung Quốc?

Philippines muốn gì trong vụ kiện Trung Quốc?

Thứ Năm, ngày 7/7/2016 - 09:41

(PLO)- Một khi Trung Quốc không tuân thủ phán quyết, Philippines có thể tiếp tục nộp đơn yêu cầu Tòa án Trọng tài thường trực ra biện pháp cụ thể để xử lý Trung Quốc.

Ủy ban Chilcot tác động đến những người nào?

Ủy ban Chilcot tác động đến những người nào?

Thứ Năm, ngày 7/7/2016 - 07:00

(PL)- Báo cáo chính thức đầu tiên công bố năm 2004 đã kết luận ông Tony Blair nói quá đáng trước Quốc hội về mối đe dọa từ Tổng thống Saddam Hussein.

Gần có phán quyết trọng tài, Trung Quốc tập trận để làm gì?

Gần có phán quyết trọng tài, Trung Quốc tập trận để làm gì?

Thứ Ba, ngày 5/7/2016 - 05:25

(PL)- Ngày 4-7, nguồn tin từ các báo Japan NewsYomiuri (Nhật) cho biết Nhật đang điều phối với nhóm quốc gia G7 để công bố một tuyên bố chung với nội dung yêu cầu Trung Quốc tôn trọng phán quyết Tòa Trọng tài Thường trực sẽ công bố vào ngày 12-7 tới.

Lãnh thổ càng bị thu hẹp tham vọng của IS càng lớn

Lãnh thổ càng bị thu hẹp tham vọng của IS càng lớn

Thứ Hai, ngày 4/7/2016 - 09:34

(PLO)- Dù lãnh thổ chiếm được ở Trung Đông càng bị thu hẹp nhưng tham vọng và sức thuyết phục của IS càng lớn.
(PLO) – Dù lãnh thổ chiếm được ở Trung Đông càng bị thu hẹp nhưng tham vọng và sức thuyết phục của IS càng lớ

Nhật-Trung nên lập đường dây nóng để tránh xung đột

Nhật-Trung nên lập đường dây nóng để tránh xung đột

Thứ Sáu, ngày 1/7/2016 - 05:20

(PL)- Đây là đề nghị của tổ chức nghiên cứu Nhóm Khủng hoảng quốc tế nêu trong báo cáo 21 trang với tiêu đề “Biển Hoa Đông: Phòng chống va chạm để không trở thành khủng hoảng”.

Anh cứ dùng dằng, EU mãi hối thúc

Anh cứ dùng dằng, EU mãi hối thúc

Thứ Năm, ngày 30/6/2016 - 04:30

(PL)- Ngày 29-6 (giờ địa phương), hội nghị thượng đỉnh EU tiếp tục diễn ra tại Brussels (Bỉ) để thảo luận về hậu quả xảy ra khi Anh rời EU (Brexit) và về vấn đề đàm phán với Anh liên quan đến quy trình rời EU.

Điều gì xảy ra khi Tòa Trọng tài Thường trực phán quyết?

Điều gì xảy ra khi Tòa Trọng tài Thường trực phán quyết?

Thứ Tư, ngày 29/6/2016 - 04:25

(PL)- Trung Quốc sẽ phớt lờ phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực hoặc sẽ tức giận và gia tăng căng thẳng trên biển Đông.

Nga có được lợi sau Brexit?

Nga có được lợi sau Brexit?

Thứ Ba, ngày 28/6/2016 - 16:32

(PLO)- Nga không được lợi từ Brexit. Tác động của Brexit lên chính sách của EU đối với Nga, đối với quan hệ Nga-Anh và đối với sức mạnh Nga sẽ chỉ rất hạn chế.

Anh trì hoãn ra đi, EU tức giận nhưng không thể ép buộc

Anh trì hoãn ra đi, EU tức giận nhưng không thể ép buộc

Thứ Hai, ngày 27/6/2016 - 16:21

(PLO) - Dù nóng ruột và tức giận vì Anh trì hoãn ra đi nhưng EU không thể ép buộc được Anh.

Vũ khí CIA chuyển cho phiến quân Syria đã về tay ai?

Vũ khí CIA chuyển cho phiến quân Syria đã về tay ai?

Thứ Hai, ngày 27/6/2016 - 10:58

(PLO)- Vũ khí được CIA Mỹ gửi cho các phiến quân Syria đã trở thành nguồn cung cấp chính cho thị trường vũ khí chợ đen.

Vạch trần ‘bản đồng thuận 10 điểm’ của Trung Quốc

Vạch trần ‘bản đồng thuận 10 điểm’ của Trung Quốc

Thứ Bảy, ngày 25/6/2016 - 03:00

(PL)- Tại hội nghị đặc biệt các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc tại Côn Minh ngày 14-6, Bắc Kinh đã đưa ra “bản đồng thuận 10 điểm”.

Anh rời EU: Tiếp theo sẽ là Pháp, Hà Lan, Áo?

Anh rời EU: Tiếp theo sẽ là Pháp, Hà Lan, Áo?

Thứ Sáu, ngày 24/6/2016 - 18:00

(PLO) – Anh rời EU sẽ kích thích tư tưởng cực hữu ở các nước EU khác trỗi dậy, đòi tách khỏi EU như Anh.

 Anh trưng cầu dân ý rời EU (Bài 2): Anh-EU mất, Mỹ mất, Nga được

Anh trưng cầu dân ý rời EU (Bài 2): Anh-EU mất, Mỹ mất, Nga được

Thứ Năm, ngày 23/6/2016 - 14:15

(PLO) – Anh và EU sẽ mất rất nhiều quyền lợi về kinh tế - chính trị khi tách khỏi nhau.