Obama có quyền gì vào cuối nhiệm kỳ?

Obama có quyền gì vào cuối nhiệm kỳ?

Thứ Sáu, ngày 30/12/2016 - 05:30

(PL)- Tổng thống Obama có thể sử dụng đòn bẩy “biện pháp hành pháp”.

Trân Châu Cảng: Chuyến thăm hòa giải, củng cố đồng minh

Trân Châu Cảng: Chuyến thăm hòa giải, củng cố đồng minh

Thứ Tư, ngày 28/12/2016 - 06:10

(PL)- Lần đầu tiên một thủ tướng Nhật đến Trân Châu Cảng (bang Hawaii) 75 năm sau ngày máy bay Nhật hoàng ồ ạt ném bom hạm đội Mỹ năm 1941, thúc đẩy Mỹ kiên quyết bước vào trận chiến chống phát xít.

Đại sứ Nga bị ám sát, Thổ Nhĩ Kỳ thêm bạn hay thêm thù?

Đại sứ Nga bị ám sát, Thổ Nhĩ Kỳ thêm bạn hay thêm thù?

Thứ Ba, ngày 20/12/2016 - 10:34

(PLO)- Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ làm dấy lên nhiều lo ngại về bất an khu vực. Liệu bi kịch lần này sẽ gia tăng chia rẽ giữa Moscow và Ankara, hay sẽ đưa Putin và Erdogan lại gần nhau hơn?

Nếu ông Trump làm căng, Trung Quốc sẽ thế nào?

Nếu ông Trump làm căng, Trung Quốc sẽ thế nào?

Thứ Ba, ngày 13/12/2016 - 17:30

(PLO)- Trung Quốc có cách làm khó Mỹ nếu ông Trump làm căng với Trung Quốc về Đài Loan.

Báo chí TQ hô hào sử dụng hạt nhân với ông Trump

Báo chí TQ hô hào sử dụng hạt nhân với ông Trump

Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 - 05:25

(PL)- Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn ông Terry Branstad, 70 tuổi (ảnh), Thống đốc bang Iowa, làm đại sứ Mỹ tại Trung Quốc là dấu hiệu tích cực trong phát triển quan hệ hai nước. Tân Hoa xã ngày 8-12 đánh giá như trên.

Ai sẽ làm tổng thống nếu bà Park Geun-hye từ chức?

Ai sẽ làm tổng thống nếu bà Park Geun-hye từ chức?

Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 - 18:17

(PLO)- Dư luận Hàn Quốc đang đổ đồn sự quan sát xem ai là gương mặt nổi bật hơn có thể ngồi vào chiếc ghế tổng thống sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị đình chỉ chức vụ hôm 9-12.

Quốc hội Mỹ muốn trao đổi quân sự cấp cao với Đài Loan

Quốc hội Mỹ muốn trao đổi quân sự cấp cao với Đài Loan

Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 - 06:00

(PL)- Hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin ngày 8-12 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã thông qua dự thảo Luật Ủy quyền quốc phòng 2017 (dự luật ngân sách quốc phòng) với 92 phiếu thuận và 7 phiếu chống.

Mất Aleppo và hiệu ứng domino với phe nổi dậy

Mất Aleppo và hiệu ứng domino với phe nổi dậy

Thứ Sáu, ngày 9/12/2016 - 20:00

(PLO) – Một khi mất Aleppo, phe nổi dậy sẽ hứng chịu hiệu ứng dây chuyền domino từ cả trong nước và quốc tế.

Trump - Nhân vật của năm: Thấy gì từ lựa chọn của TIME?

Trump - Nhân vật của năm: Thấy gì từ lựa chọn của TIME?

Thứ Năm, ngày 8/12/2016 - 17:30

(PLO) - Tạp chí danh tiếng TIME đã tôn vinh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là “Nhân vật của năm 2016”, vì chiến thắng ngoạn mục của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Điều gì xảy ra nếu Nhật không tấn công Trân Châu Cảng?

Điều gì xảy ra nếu Nhật không tấn công Trân Châu Cảng?

Thứ Năm, ngày 8/12/2016 - 12:48

(PLO)- Nhật đánh Trân Châu Cảng, Mỹ đánh Nhật. Nếu Nhật không đánh Trân Châu Cảng, Mỹ rồi cũng sẽ đánh Nhật.

Cuộc điện đàm tai hại của ông Donald Trump

Cuộc điện đàm tai hại của ông Donald Trump

Chủ Nhật, ngày 4/12/2016 - 00:55

(PL)- Ngày 2-12, trong buổi tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bộc bạch:

'Cặp đôi hoàn hảo' của châu Âu 2017

'Cặp đôi hoàn hảo' của châu Âu 2017

Thứ Sáu, ngày 2/12/2016 - 10:32

(PLO)- Bầu cử 2017 tại Pháp và Đức sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của cả châu Âu.

Tổng thống Putin có thể đau đầu vì những chuyện gì?

Tổng thống Putin có thể đau đầu vì những chuyện gì?

Thứ Hai, ngày 28/11/2016 - 16:24

(PLO)- Dù có là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới thì cũng có lúc phải muộn phiền bởi một số chuyện. Và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng không ngoại lệ.

Không còn Chủ tịch Fidel, ông Trump bớt rắn với Cuba?

Không còn Chủ tịch Fidel, ông Trump bớt rắn với Cuba?

Thứ Hai, ngày 28/11/2016 - 10:47

(PLO)- Nhiều ý kiến nhận định Tổng thống đắc cử Trump sẽ không thay đổi chủ trương của Tổng thống Obama cởi mở với Cuba một khi Chủ tịch Fidel Castro đã qua đời.

Lần đầu tiên quân Nhật có quyền nổ súng ở nước ngoài​

Lần đầu tiên quân Nhật có quyền nổ súng ở nước ngoài​

Chủ Nhật, ngày 20/11/2016 - 07:10

(PL)- Tại Nhật, đưa quân ra nước ngoài là vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Ấy vậy mà ngày 15-11, lần đầu tiên từ sau Chiến tranh thế giới thứ II, nội các Nhật đã cho phép lực lượng phòng vệ Nhật triển khai ra nước ngoài được sử dụng vũ khí.

Tin vịt là 'thế lực bí ẩn' giúp ông Trump chiến thắng?

Tin vịt là 'thế lực bí ẩn' giúp ông Trump chiến thắng?

Chủ Nhật, ngày 20/11/2016 - 03:00

(PL) - Hàng loạt tin tức giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội trong ngày bầu cử Mỹ được cho là một trong những nhân tố quan trọng giúp tỉ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Trump đắc cử, các nước Trung Mỹ tức tốc lôi kéo Mexico

Trump đắc cử, các nước Trung Mỹ tức tốc lôi kéo Mexico

Thứ Năm, ngày 17/11/2016 - 11:07

(PLO)- Ba nước Trung Mỹ Honduras, Guatemala và El Salvador đã nhất trí hợp tác và lôi kéo sự ủng hộ từ Mexico để đối phó các thách thức sau khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Ông Ban Ki-moon sẽ là cứu tinh của tổng thống Hàn Quốc?

Ông Ban Ki-moon sẽ là cứu tinh của tổng thống Hàn Quốc?

Thứ Ba, ngày 15/11/2016 - 10:41

(PLO)- Chủ tịch đảng cầm quyền Saenuri của Hàn Quốc cho rằng Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon có thể cứu vãn được Tổng thống Park Geun-hye đi qua sóng gió lần này nếu ông trở thành chủ tịch đảng cầm quyền tiếp theo.

Ông Trump và cố vấn chỉnh lại một loạt cam kết tranh cử

Ông Trump và cố vấn chỉnh lại một loạt cam kết tranh cử

Chủ Nhật, ngày 13/11/2016 - 14:26

(PLO)- Có vẻ như Tổng thống Donald Trump đã quên đi nhiều lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình. Liên tiếp trong những ngày qua, ông đã có nhiều tuyên bố khác đi những hứa hẹn trước kia.

Ông Trump làm tổng thống và nguy cơ xung đột lợi ích

Ông Trump làm tổng thống và nguy cơ xung đột lợi ích

Thứ Bảy, ngày 12/11/2016 - 10:30

(PLO)- Ông Trump từng nói sẽ chuyển giao toàn bộ việc kinh doanh cho con và không can thiệp, tuy nhiên nhiều chuyên gia luật pháp nhận định điều đó không loại bỏ nguy cơ xung đột lợi ích.

Đảng Cộng hòa đối mặt với khả năng bị trả đũa

Đảng Cộng hòa đối mặt với khả năng bị trả đũa

Thứ Bảy, ngày 12/11/2016 - 09:00

(PLO)- Bộ sậu tranh cử của ông Trump đang tìm cách trả đũa những ai đã không ủng hộ ông Trump cũng như chiến dịch vận động tranh cử, đặc biệt những thành viên đảng Cộng hòa.

Kịch bản duy nhất để Clinton trở thành tổng thống Mỹ?

Kịch bản duy nhất để Clinton trở thành tổng thống Mỹ?

Thứ Sáu, ngày 11/11/2016 - 16:00

(PLO)- Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn còn một hy vọng cuối cùng để có thể bước vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống Mỹ, đó là các “đại cử tri bất tín”.

Tương lai nào dành cho bà Hillary Clinton?

Tương lai nào dành cho bà Hillary Clinton?

Thứ Sáu, ngày 11/11/2016 - 00:55

(PL)- Sau cú sốc thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8-11, bà Hillary Clinton sẽ phải chuẩn bị cho tương lai.

5 lý do khiến bà Clinton ôm hận

5 lý do khiến bà Clinton ôm hận

Thứ Năm, ngày 10/11/2016 - 11:00

(PLO)- Đánh giá thấp ông Trump, đánh giá sai bản đồ bầu cử, cao ngạo, thiếu minh bạch và đường đi quá an toàn là các yếu tố khiến bà Clinton thua trong cuộc đấu với ông Trump.

Di sản của Tổng thống Obama

Di sản của Tổng thống Obama

Thứ Tư, ngày 9/11/2016 - 01:00

(PL)- Tổng thống Obama chuẩn bị rời Nhà Trắng sau tám năm cầm quyền trong hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2008.

Chuyên gia Mỹ: 'Clinton sẽ thắng 308 phiếu đại cử tri'

Chuyên gia Mỹ: 'Clinton sẽ thắng 308 phiếu đại cử tri'

Thứ Ba, ngày 8/11/2016 - 07:44

(PLO)- Các chuyên gia dự báo chiến thắng lịch sử đang đến rất gần với ứng viên Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua gay cấn vào Nhà Trắng.

Giáo sư Mỹ lý giải 'sức hút Clinton' giảm so với 2008

Giáo sư Mỹ lý giải 'sức hút Clinton' giảm so với 2008

Thứ Hai, ngày 7/11/2016 - 07:34

(PLO)- Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008, bà Hillary Clinton được cử tri tiếp nhận nồng nhiệt hơn hiện nay.

Người Mỹ “vỡ mộng” gây khó khăn cho bà Clinton

Người Mỹ “vỡ mộng” gây khó khăn cho bà Clinton

Chủ Nhật, ngày 6/11/2016 - 14:20

(PLO)- Bà Hillary Clinton là một trong những ứng viên tổng thống có năng lực nhất trong vòng 25 năm qua.

Trump sẽ thế nào sau thắng và thua?

Trump sẽ thế nào sau thắng và thua?

Chủ Nhật, ngày 6/11/2016 - 08:59

(PLO)- Trump thắng, Mỹ sẽ bất ổn. Trump thua, bản thân Trump sẽ bất ổn.

Giữa sóng gió, bà Clinton liệu sẽ vẫn thắng lớn?

Giữa sóng gió, bà Clinton liệu sẽ vẫn thắng lớn?

Thứ Sáu, ngày 4/11/2016 - 07:00

(PLO) - Đà dẫn trước của bà Clinton với Trump sẽ rộng hay hẹp hơn tùy diễn biến, nhưng chiến thắng chung cuộc không thể thay đổi, sẽ lớn hơn chiến thắng ông Obama với Romney.