“Bác sĩ của ông Kim Jong-Il được đào tạo ở Mỹ”

“Bác sĩ của ông Kim Jong-Il được đào tạo ở Mỹ” ảnh 1

Người dân Triều Tiên viếng ông Kim Jong-Il (Nguồn: Reuters)
Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã từng đề nghị trung tâm Ung thư MD Anderson có trụ sở ở Houston, thuộc đại học tổng hợp Texas, đào tạo cho ba bác sĩ nước này.

Thông tin trên được đưa ra bởi bác sĩ Lee Byung-Hoon, chuyên gia tư vấn của Hiệp hội Y tế Hàn Quốc.

“Giám đốc trung tâm nói trên đã liên hệ với chính phủ Mỹ sau khi nhận được lời đề nghị bí mật từ đại sứ Triều Tiên và được bật đèn xanh rằng hãy chấp nhận lời đề nghị đó theo dạng trao đổi học bổng,” bác sĩ Lee cho biết.

Ông Lee nói rằng thông tin này được ông lấy từ một nguồn tin y tế từ trung tâm nói trên.

Ông Lee cũng tiết lộ rằng trong ba bác sĩ nói trên thì có một người chuyên về bệnh tiểu đường, một chuyên về tim mạch còn một chuyên về đột quỵ. Họ được đào tạo ba tháng và sau đó trung tâm này nhận thêm 9 bác sĩ nữa cũng từ Triều Tiên sang.

Ông Lee nói rằng những bác sĩ này thuộc nhóm nhân viên y tế phục vụ cho nhà lãnh đạo Kim Jong-Il, và các bác sĩ ở Mỹ cũng biết được chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông Kim. Trước khi nhà lãnh đạo Kim qua đời một tháng thì Triều Tiên cũng đã đề nghị trung tâm bên Mỹ gửi các kết quả xét nghiệm về sức khỏe của nhà lãnh đạo.

“Những kết quả đó cho thấy tình hình tim mạch của nhà lãnh đạo Kim Jong-Il rất nghiêm trọng,” ông Lee tiết lộ thêm.

Hôm 19/12, Triều Tiên đã thông báo nhà lãnh đạo Kim jong-Il qua đời sau một cơn đau tim do làm việc quá sức khi thực hiện chuyến công tác bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa. Triều Tiên đã thực hiện quốc tang trong 13 ngày, kết thúc bằng buổi lễ duyệt binh long trọng hôm 29/12, qua đó tôn vinh ông Kim Jong-Un làm người kế tục cha./.
(Theo AFP/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm