Con tổng thống kể chuyện sống trong Nhà Trắng

Con tổng thống kể chuyện sống trong Nhà Trắng ảnh 1

Từ trái qua phải: Barbara Pierce Bush, Jenna Bush Hager, Steve Ford và Lynda Johnson Robb. (Ảnh: AP)

Steve Ford đã không nhịn nổi cười trong buổi thảo luận vào hôm thứ Năm cùng với một vài người con của các cựu tổng thống Mỹ khi ông kể về kỷ niệm kéo một dàn âm thanh lên mái nhà cùng với một người bạn trong đêm đầu tiên ở Nhà Trắng vào năm 1974.

"Tôi thích bật bài 'Stairway to Heaven' của Led Zeppelin," Steve nói.

"Không chỉ có anh trèo lên mái nhà bởi vì tôi đã có nụ hôn đầu tiên với chồng mình trên đó," Jenna Bush Hager, con gái tổng thống George W. Bush quay sang nói với Ford

Người chị em sinh đôi của Jenna, Barbara Pierce Bush và Lynda Johnson Robb, con gái tổng thống Lyndon Baines Johnson cũng có mặt tại buổi gặp gỡ này, một phần của loạt chương trình nói về các đệ nhất phu nhân Mỹ. Tuy nhiên, sự kiện hôm thứ Năm là hoạt động đầu tiên, tại đó, những người con của các cựu tổng thống đã cung cấp một cái nhìn khác về cuộc sống trong Nhà Trắng.

Buổi gặp gỡ mang tên "Những di sản vĩnh viễn của các Đệ nhất phu nhân Mỹ" do Thư viện Tổng thống Lyndon B. Johnson tại Austin tổ chức.

Ford nhớ rằng gia đình ông đã vào Nhà Trắng theo một cách rất "khác biệt". Cha ông, cựu Tổng thống Gerald Ford đã được bổ nhiệm làm phó thống sau khi Spiro Agnew từ chức và sau đó trở thành tổng thống sau khi Richard Nixon bị buộc phải rời khỏi vị trí này.

Ông cũng cho biết nhiệm kỳ tổng thống của Nixon kết thúc đột ngột tới nỗi đồ đạc của gia đình ông ấy vẫn đang được đóng gói sau khi cha ông tuyên thệ nhậm chức vì thế gia đình Ford đã phải quay trở lại ngôi nhà ở ngoại ô Washington trong vài ngày.

Sau khi cha Ford chính thức trở thành người đứng đầu nước Mỹ, mẹ anh, Đệ nhất phu nhân Betty Ford đã chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

"Mẹ nhìn cha và nói: 'Anh vừa trở thành tổng thống của nước Mỹ và em vẫn nấu ăn cho anh,'" Ford nhớ lại.

Ford cũng kể về sự quan tâm chu đáo của cha mẹ ông đối với từng người con và thẳng thắn nói về căn bệnh ung thư vú của bà Betty Ford chỉ vài tuần sau khi cha ông trở thành tổng thống mặc dù đó là một căn bệnh giấu kín của phụ nữ hồi những năm 1974.

Khi được hỏi về những điều mà công chúng có lẽ không biết về mẹ bạn, Robb nói rằng mẹ bà, Đệ nhất phu nhân Lady Bird Johnson là một người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim "Gunsmoke" và nhớ rằng các buổi tiệc chiêu đãi cấp nhà nước có thể cản trở việc theo dõi của mẹ và cha đã nghĩ ra một giải pháp.

"Bằng cách nào đó ông ấy nhờ được WACA (Cơ quan truyền thông Nhà Trắng) để tìm cách ghi âm lại 'Gunsmoke' cho mẹ," bà nói.

Đối với những đứa trẻ từng sống trong Nhà Trắng, cha mẹ họ không giống những gì mà người ngoài vẫn nghĩ.

"Tất cả những người này là cha mẹ của chúng tôi, họ không phải là các chính trị gia...Bạn muốn ứng cử viên của bạn và đảng của bạn chiến thắng, và đối với chúng tôi chúng tôi mong mọi điều tốt đẹp đến với cha mẹ, những người luôn muốn mọi điều tốt đẹp nhất cho chúng tôi trong 18 năm," Jenna Bush Hager nói.

Theo Sầm Hoa (VNN / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm