Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 1
Nhiếp ảnh gia người Hungary Bence Mate đã giành nhất cuộc thi ảnh về môi trường tự nhiên Veolia 2010 với tác phẩm Kiến cắt lá trong rừng nhiệt đới tại Costa Rica. Mặc dù có thân hình nhỏ bé, nhưng những chú kiến thợ vẫn có thể cắt và mang trên mình những mảnh lá lớn gấp nhiều lần cơ thể của chúng.
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 2

Tác phẩm về khoảnh khắc hai con báo hoa bắt một con linh dương của tác giả Bridgena Barnard (Nam Phi) đã đoạt giải nhất thế loại "Hành vi động vật".
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 3
Nhiếp ảnh gia Jochen Schlenker (Đức) đoạt giải nhất ở thể loại "Động vật và môi trường sống" với bức ảnh về sự tương phản của những dãy núi băng hùng vĩ xuống một mặt hồ ở khu vực dãy núi Alps (Pháp)

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 4
Bức ảnh  một con chim hét kiếm mồi trong thời tiết giá buốt tại Anh của các giả Fergus Gill (Anh) đã giành giải nhất trong nhóm nhiếp ảnh gia từ 15 tuổi đến 17 tuổi.
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 5
Tác giả Juergen Ross (Đức) với bức ảnh một con sư tử đang ăn thịt một con hươu cao cổ tại vườn quốc Kruger của Nam Phi đã được giải cao trong thể loại "Hành vi động vật".
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 6
Bức ảnh khỉ đầu chó tỏ ra thương cảm khi cầm xác một chim bồ câu trên tay trong Công viên quốc gia Mana Pools của Zimbabwe (Tác giả Adrian Bailey – Nam Phi).
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 7
Tác phẩm những con chim hải âu xâu xé một con cá ở phía nam Thái Bình Dương của tác giả Tomasz Racznyski (Ba Lan) đã đoạt giải nhất thể loại "Loài có nguy cơ tuyệt chủng".
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 8
Khoảnh khắc bình yên cuae hai mẹ con khỉ langur ngồi trên núi để quan sát cảnh bình minh tại thành phố Ramtek, bang Maharashtra, Ấn Độ. Tác phẩm này của nhiếp ảnh gia Olivier Puccia (Pháp) đã đoạt giải nhất thể loại “Động vật ở đô thị”.
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 9
Một chú kiến nhỏ đang chờ  để hút mật ngọt mà rệp tiết ra ( Tác giả: Matt Cole - Anh).
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 10
Bức ảnh khỉ lùn Tarsier trong đêm ở khu bảo tồn Thung lũng Danum, vùng Sabah trên đảo Borneo (Malaysia) của tác giả Tim Laman.
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 11
Tác phẩm Vẹt lùn trở về nhà của tác giả Kai Fagerström đã đoạt giải nhất thể loại “Ảnh báo chí”.
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 12
Hình ảnh một con hươu kiêu hãnh trên đồng cỏ gần rừng Dyrehaven tại Đan Mạch dưới những tia nắng hoàng hôn ( Tác giả: Pierre Vernay).
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 13
Loài xương rồng muối trên sa mạc Salar de Uyuni, Bolivia (Tác giả: Jordi Busqué).
 
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010 ảnh 14
Hình ảnh một con cáo nhỏ trên đường phố đêm  ở Chellaston, Derby (Anh). Đây là tác phẩm thuộc thể loại “Động vật ở đô thị” của tác giả Chris O’Reilly.

Theo Hà Hương (VNN, Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm