Năm thời điểm đáng nhớ của đại hội đảng Dân chủ Mỹ

 AFP ghi nhận bốn ngày đại hội được đánh dấu bằng năm thời điểm đáng nhớ như sau:

. Fan của ông Sanders “quậy”:Đảng Dân chủ mong muốn đoàn kết nhưng đại hội đảng vừa khai mạc đã không mấy suôn sẻ. Những người ủng hộ thượng nghị sĩ Bernie Sanders liên tục hò hét, phần vì ông Sanders thất bại trong bầu cử sơ bộ trước bà Hillary Clinton, phần khác vì Wikileaks tiết lộ gần 20.000 thư điện tử cho thấy lãnh đạo đảng thiên vị bà Clinton. Đến khi ông Sanders phát biểu kêu gọi thì những người ủng hộ ông mới êm.

. Chuyện tình của Bill Clinton:“Mùa xuân năm 1971, tôi đã gặp một cô gái…”. cựu Tổng thống Bill Clinton đã kể lại cuộc gặp với bà Clinton, những lần gặp nhau đầu tiên ở ký túc xá ĐH Yale, vài lần cầu hôn, lần con gái Chelsea chào đời. Ông chỉ nhắm đến một mục đích: Nỗ lực xây dựng hình ảnh bà Clinton đầy ắp tình người trong khi nhiều ý kiến đánh giá bà là con người lạnh lùng, tính toán.

. Ma lực từ đôi vợ chồng Obama:Đệ nhất phu nhân Michelle và Tổng thống Obama đã làm cho đại hội sôi động với các bài diễn văn ấn tượng. Bà Michelle nói: “Nhờ Hillary Clinton, các con gái và mọi con cái chúng ta từ nay đã xem phụ nữ trở thành tổng thống là chuyện đương nhiên”. Tổng thống Obama kêu gọi trước đám đông cuồng nhiệt: “Chúng ta sẽ đưa Hillary đến vinh quang!”.

. Đau khổ: Ngày 27-7, bà mẹ Christine Leinonen có con trai duy nhất thiệt mạng trong vụ thảm sát ở câu lạc bộ Pulse tại Orlando đã phát biểu về nỗi đau mất con và yêu cầu siết chặt luật kiểm soát súng. Hôm sau, đến lượt ông Khizr Khan nói về nỗi đau con trai là đại úy Hồi giáo đã hy sinh. Đây là thông điệp mạnh mẽ để phản bác các phát biểu chống Hồi giáo và chống người nhập cư của Donald Trump.

. Giờ vinh quang của Hillary Clinton: Ngày 28-7, bà Hillary Clinton (ảnh) đã đọc bài diễn văn lịch sử tuyên bố chấp thuận đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Bà cam kết sẽ trở thành tổng thống của những người đảng Dân chủ, những người đảng Cộng hòa và những người độc lập. Bà kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, chống lại luận điệu chia rẽ của đối thủ Donald Trump. Bà cũng mong muốn người dân xóa bỏ hận thù, vượt qua sợ hãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm