Nhà Trắng bảo vệ cáo buộc của ông Trump trong vô vọng?

Tuy nhiên, cho đến nay Nhà Trắng ngoài những phát ngôn bảo vệ vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ một bằng chứng nào cho cáo buộc.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 16-3, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer tỏ thái độ giận dữ khi các PV liên tục yêu cầu đưa ra bằng chứng việc ông Obama nghe lén. Ông liên tục chỉ trích truyền thông đã quá tập trung vào chỉ trích quan điểm của ông Trump trong vấn đề nghe lén. Nhưng suốt cuộc họp báo, ông cũng không hề đưa ra được một bằng chứng cụ thể nào mà chỉ yêu cầu chờ đợi kết luận của các cuộc điều tra.

Tuy nhiên, hôm 13-3, cũng chính thư ký báo chí Nhà Trắng lại cho rằng tổng thống Mỹ viết là nghe lén thì không nhất thiết có nghĩa là... nghe lén, mà là muốn đề cập đến các công cụ do thám. Tuy nhiên, cả bốn đoạn cáo buộc của ông Trump đều nhắc đến cụ thể việc nghe lén điện thoại và chỉ hai lần đặt chữ “nghe lén” trong ngoặc kép.

Ông Spicer không phải là quan chức Nhà Trắng duy nhất đang cố gắng tìm cách gỡ rối cho những lời nói của tổng thống Mỹ. Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm 12-3 còn khẳng định có thể ngay cả… lò vi sóng cũng có thể dùng để do thám. Phát biểu này ngay lập tức bị mạng xã hội chỉ trích gay gắt đến mức ông Trump phải lên tiếng bảo vệ cố vấn của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm