Những con số giật mình khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Những con số giật mình khi chính phủ Mỹ đóng cửa ảnh 1

1: Chính phủ Mỹ đã ngừng hoạt động được một tuần kể từ khi bế tắc phe phái khiến chính phủ phải đóng cửa một phần. Chủ tịch Hạ viện John Boehner và Tổng thống Obama không nói chuyện với nhau. Obama và Boehner chỉ trao đổi thông qua các cuộc phỏng vấn và qua người phát ngôn, Twitter.

218: Số thành viên của Quốc hội, 200 đảng viên Dân chủ và 18 đảng viên Cộng hòa là những người nói, sẽ bỏ phiếu cho một dự luật "sạch" nhằm cấp ngân sách hoạt động cho chính phủ. Cần thêm một phiếu nữa để dự luật ngân sách được thông qua.

8: Là những ngày còn lại trước khi hạn chót về nâng trần nợ lên, đến hạn.

63: Con số % mà người dân giận dữ với đảng Cộng hòa liên quan tới việc chính phủ đóng cửa

57 Là số % mà người dân bất bình với đảng Dân chủ.

53 Con số % tức giận với Tổng thống Obama.

50 tỷ USD: Theo CNN Money, nếu việc chính phủ ngừng hoạt động một phần kéo dài tới một tháng, nó có nghĩa là một cú đòn 50 tỷ USD giáng xuống kinh tế Mỹ. Con số này thực chất thấp hơn 5 tỷ USD so với dự đoán ban đầu của Mark Zandi, nhà kinh tế trưởng của ban phân tích Moody. Mark đã hạ thấp dự đoán sau khi Bộ Quốc phòng gọi gần một nửa trong số 800.000 nhân viên liên bang đi làm trở lại và dường như Quốc hội sẽ mau chóng thông qua một biện pháp để trả lương cho những nhân viên phải phải nghỉ làm do chính phủ ngừng hoạt động.

483.000: Là số nhân viên Bộ Quốc phòng phải nghỉ làm khi chính phủ đóng cửa. Ước tính chính thức của CNN cho thấy, số nhân viên phải nghỉ phép giảm một nửa khi Bộ trưởng Quốc phòng Hagel thông báo cuối tuần trước rằng phần lớn nhân viên dân sự được gọi đi làm trở lại từ đầu tuần này.

98.000 và cao hơn: Là số tài khoản Obamacare được khởi tạo Bất đồng về Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền do Tổng thống Obama đề xướng (còn gọi là Obamacare) đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa.

17: Số lần chính phủ Mỹ bị đóng cửa

30 tỷ USD: Là số tiền mà Bộ Tài chính nói chính phủ sẽ có vào ngày 17/10. Chính phủ Mỹ có thể tiêu tới 60 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Theo Hoài Linh (VNN / USA Today, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm