Phát hiện 60 xác chết ở vùng Manchester – báo động kẻ giết người hàng loạt

Tin đồn về một kẻ tâm thần giết người được mệnh danh là Pusher, có thể đang rình mò trên đường thủy của thành phố, đã rộ lên trong những năm gần đây.

Kênh đào ở Manchester

Có khá nhiều giả thuyết về tên sát thủ này. Trong khi vài người cho rằng đây chỉ là một truyền thuyết, những người khác lo ngại đang tồn tại kẻ giết người hàng loạt đã ném các nạn nhân xuống các kênh đào của thành phố.

Từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2012, 1/3 số lượng tử vong trên đường thủy của Anh xảy ra trong vùng lân cận của Greater Manchester. Ngoài 60 thi thể được tìm thấy trong kênh đào Manchester từ năm 2008, hơn 20 thi thể khác được phát hiện trong những con sông khác tại địa phương. Craig Jackson - trưởng khoa tâm lý học Đại học thành phố Birmingham - cho biết ông đã thấy nguồn tin tự do đòi hỏi phải điều tra các ca tử vong.

Những yêu cầu này đã được chuyển tới cho Cảnh sát vùng Greater Manchester để xác định chi tiết về số lượng thi thể được tìm thấy trong kênh đào Manchester.

Theo ông Jackson, số lượng thi thể được phát hiện trong đường thủy Manchester rất đáng lo ngại. “Tôi đang có những cái nhìn khác nhau về những gì đã xảy ra, và tôi không thể bác bỏ rằng có một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại,” ông nói.

Ông cho biết cảnh sát tin rằng không có mối liên hệ nào giữa những ca tử vong. Ông nhấn mạnh Cảnh sát vùng Greater Manchester đã kết luận nguyên nhân những cái chết là do tự tử hay gặp rủi ro.

Tuy nhiên, Giáo sư tâm lý Jackson – người nghiên cứu về những ca tự sát – cho rằng những người có ý định tự sát “hiếm khi chọn kênh đào làm phương thức tự tử”.

Ông lập luận: “Nếu bạn định tự tử bằng cách chết đuối, rất khó để thực hiện trong kênh đào, trừ phi tự cột mình với một tảng đá hoặc thứ gì đó rất nặng”.

Jackson cho biết ông không tin những cái chết này là do tự sát. Loại bỏ giả thiết tự sát có thể cho thấy dân chúng ở Manchester cực kỳ “vụng về và bất cẩn” - nhưng ông nghĩ điều này khó có khả năng xảy ra.

“Có rất nhiều kênh đào ở London, Nottingham và Birmingham - những nơi có rất nhiều quán rượu dọc bờ kênh, nhưng số lượng thi thể trong các kênh đó không bằng một phần nhỏ so với Manchester”.

Thi thể mới nhất được phát hiện vài ngày trước Giáng sinh trong khu vực Newton Heath của Manchester.

Souvik Pal, 18 tuổi, được phát hiện trong kênh Bridgewater Canal vào năm 2013. Người ta nhìn thấy cậu đi bên cạnh một người đàn ông lạ mặt. Cuộc điều tra về cái chết của cậu vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Trước đó, vào năm 2012, thi thể của Chris Brahney, 22 tuổi, được phát hiện tại con kênh Manchester Ship vài ngày sau khi anh ta biến mất. Và vụ án này vẫn chưa đi đến một kết luận nào.

Kênh Canal Street của Manchester chiếm một tỉ lệ lớn trong các thi thể được vớt lên từ đường thủy, tương đương với kênh Rochdale Canal - nơi đã có 14 người chết trong vòng 15 năm qua.

Quận này là trung tâm của vùng Gay Village tại Manchester, nổi tiếng và được yêu chuộng bởi khung cảnh hoang dã. Bên trong nó là một khoảng đường thủy đặc biệt được biết rất nguy hiểm.

Những nhân viên quầy bar và khách hàng trong vùng Manchester có những ý kiến trái chiều về tin đồn về Pusher – kẻ được biết tới như “sát nhân của Gay” rằng liệu hắn có tồn tại hay không.

Tony Keeling - nhân viên Đường sắt Quốc gia - cho biết nhiều người tới Canal Street có thể không thông báo những sự cố đáng ngờ cho cảnh sánh địa phương.

Aaron Wilson, quản lý quầy bar Pop ở Manchester, nói rằng anh đã nghe tin đồn về Pusher. Anh cho rằng ý kiến có một kẻ đã đẩy 60 người xuống các con kênh ở Manchester mà không bao giờ bị cảnh sát phát hiện có vẻ rất khó xảy ra.

Trong tuyên bố chính thức vào ngày 15/01, Cảnh sát vùng Greater Manchester tuyên bố các vụ án điều tra liên quan đến số tử thi được tìm thấy trong vùng Manchester là “đối tượng điều tra riêng biệt” và không có bằng chứng cho thấy những vụ tử vong liên quan với nhau.

“Trong vài trường hợp, có những người đã bị buộc tội liên quan đến cuộc điều tra đặc biệt này. Trong khi với những vụ án khác, vẫn không chắc chắn về lý do họ rơi xuống nước,” cảnh sát cho biết, “Những vụ án này đã được Nhân viên điều tra những cái chết bất thường của Nữ hoàng vào cuộc, nhưng hoàn toàn không có bằng chứng nào của tội phạm được thành lập.”

Cảnh sát Greater Manchester cho biết họ đã yêu cầu Giáo sư Jackson thảo luận những phát hiện của ông với cảnh sát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm