Quan tham đặt "đích tham nhũng" 8,8 triệu USD

Quan tham này là Ye Shuyang, cựu Giám đốc Sở Công an thành phố Thiệu Quan, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Ye Shuyang bị bắt giữ vì tình nghi đã nhận hối lộ gần 20 triệu nhân dân tệ đồng thời có khoảng 16 triệu nhân dân tệ tài sản đáng ngờ. Hiện Ye Shuyang đang chờ phán quyết của tòa.

Cơ quan chống tham nhũng tỉnh Quảng Đông cho biết quan tham trên đã lên kế hoạch phải có 60 triệu nhân dân tệ trước khi “về vườn” mà cụ thể là chia cho con trai và con gái 40 triệu nhân dân tệ, còn phần mình giữ 20 triệu nhân dân tệ để an hưởng tuổi già.

Giờ thì Ye Shuyang sẽ phải tính toán lại kế hoạch tương lai với viễn cảnh nhiều năm bóc lịch.

Ye Shuyang từng giữ cương vị phụ trách nhóm đặc nhiệm chống tham nhũng của thành phố Thiệu Quan và có “tiền sử” nhận hối lộ từ năm 1988.

Không bao giờ công khai đòi tiền lọt tay nhưng Ye Shuyang luôn gợi ý khéo với các đối tượng phải nhờ vả rằng ông ta có sở thích nhận phong bì trong các dịp lễ tết.

Láng giềng quanh ngôi nhà Ye Shuyang cho biết vào những ngày đặc biệt nhà của Ye Shuyang luôn nhộn nhịp, tấp nập. Ngay cả quan tham này cũng thừa nhận khó mà nhớ được hết mặt khách khứa đến lễ lạt mình.

Phạm vi bảo kê của cựu quan chức công an này rất rộng, từ các tụ điểm mại dâm, cờ bạc cho đến ma túy. Có lần, Ye Shuyang đã nhận tới 8 triệu đôla Hongkong (tương đương hơn 1 triệu USD) để thông qua cho một đối tượng vận chuyển ma túy được bảo lãnh.

Theo TRUNG SƠN (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm