Sống cùng xác chết

Suốt nhiều tuần qua, căn nhà hai tầng số 35 đường Benavides, San Martin de Valdeiglesias, thành phố cách Madrid, Tây Ban Nha 70km về phía đông nam trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán của những người dân sống xung quanh.

Căn nhà đóng kín

Căn nhà vốn thuộc sở hữu của một gia đình người Đài Loan (Trung Quốc) nhập cư. Chủ nhà, ông Pi Kun Lee 46 tuổi cùng vợ 44 tuổi và 5 đứa con, đứa con gái lớn nhất mới 15 tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi đã chuyển đến đây từ năm 2006. Ông Pi Kun Lee từng làm việc cho Công ty xuất nhập khẩu Acorcon còn người vợ ở nhà nội trợ.

Sống cùng xác chết ảnh 1

Cảnh sát Tây Ban Nha điều tra tại hiện trường một vụ án (ảnh minh họa)

Thời gian đầu họ còn ngại tiếp xúc với những người sống xung quanh, song lâu dần cũng hòa nhập và quan hệ khá tích cực với cộng đồng. Theo những người sống trong khu, ông bà Pi Kun Lee tính tình hòa nhã, chưa từng mâu thuẫn với ai. Cuối năm 2009, trong tình trạng khó khăn chung, ông Lee thất nghiệp, thỉnh thoảng người ta vẫn thấy ông nhặt đồ cũ vứt trên phố về dùng.

Tuy vậy, đã khá lâu không ai thấy những người trong gia đình này ra khỏi cửa. Những đứa trẻ không còn chơi đùa ở khoảng sân trước nhà như thường lệ, còn bà Lee cũng không xách túi đi chợ mỗi ngày. Không ai nghe thấy trong nhà họ có tiếng động gì, thậm chí những ngôi nhà sát vách còn không nghe thấy cả tiếng xả nước trong toilet.

Ban đêm, bóng tối bao trùm căn nhà, hầu như không có chút ánh sáng nào lọt qua những tấm rèm cửa luôn buông rủ. Bắt đầu từ ngày 17-11-2009, nhà trường không thấy những đứa trẻ nhà này đến lớp, đã tìm cách liên lạc với gia đình nhưng không được, bèn thông báo cho Văn phòng xã hội khu. Kết hợp với tin báo của người dân về những hiện tượng bất thường, cơ quan này báo lên cảnh sát.

Những người bí ẩn

Sáng 15-1-2010, cảnh sát thành phố đã đến căn nhà số 35 đường Benavides tìm kiếm. Chờ đợi rất lâu, mới thấy một bé gái chừng 14 tuổi ra mở cửa. Đứa bé có dáng vẻ thất thần, yếu ớt và có dấu hiệu suy dinh dưỡng nghiêm trọng khiến cảnh sát nghi ngờ đã có chuyện bất thường xảy ra bên trong, lập tức đệ đơn xin lệnh khám xét lên tòa án địa phương. Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, cảnh sát đã quay lại căn nhà khả nghi, mang theo lệnh khám và phát hiện ra bí mật kinh hoàng bên trong đó.

Trong phòng khách nồng nặc mùi hôi thối, người ta thấy 3 xác chết nằm ngay ngắn dưới sàn nhà, gồm ông Lee cùng 2 đứa con 5 tuổi và 9 tuổi. Các thi thể đã bắt đầu phân hủy, cho thấy họ đã chết từ nhiều tuần trước đó. Điều đáng sợ là bà Lee cùng 3 đứa con còn lại đã chuyển xuống sống trong phòng khách cùng các xác chết.

Trong khi các gian phòng khác vẫn sạch sẽ và gọn gàng, thì ở phòng khách ngập ngụa rác và đồ đạc mỗi thứ một nơi. Cả 4 mẹ con đều trong trạng thái không bình thường, không nói một lời nào, tinh thần hoảng hốt, tiều tụy, yếu ớt và rõ ràng là họ đã không ăn uống từ khá nhiều ngày.

Kiểm tra thi thể, cảnh sát không nhận ra có dấu vết của bạo lực nên ban đầu có thể loại trừ khả năng bị sát hại, đồng thời suy đoán về việc có thể họ đã chết do trúng độc hoặc mắc một căn bệnh truyền nhiễm nào đó. Nhưng nếu vậy, vì sao bà Lee không gọi cấp cứu hay tìm kiếm sự trợ giúp nào ở xung quanh? Thậm chí những người hàng xóm còn không nghe thấy tiếng kêu cứu nào.

Lập tức các xác chết được chuyển về trung tâm pháp y của cảnh sát để khám nghiệm. Khi cảnh sát định đưa bà Lee cùng 3 con đến bệnh viện, những đứa trẻ bỗng khóc lóc thảm thiết và sống chết không chịu rời nhà.

Vụ việc vẫn chưa có kết luận chính xác từ cảnh sát, song những lời đồn đại đã rộ lên khắp nơi, trong đó một người sống cùng phố cho biết, cô con gái lớn của gia đình này từng tiết lộ với bạn rằng mẹ cô đã mời một thầy phù thủy về nhà làm phép, và theo lời ông ta, họ đã ở lại bên cạnh người chết để giúp họ được phục sinh. 

Theo Bảo Trâm (ANTĐ/Sohu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm