100 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8-3:

Vẫn nỗ lực tìm kiếm bình đẳng giới

Tham gia tuần hành có Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Y tế Laurette Onkelinx và Bộ trưởng vùng Walloon Rudy Demotte. Bà Onkelinx cho biết bình đẳng giới chưa được thực hiện tại Bỉ, phụ nữ là nạn nhân đầu tiên của bạo hành, đa số lao động nữ làm việc trong các ngành nghề hưởng lương thấp và đa số người thất nghiệp là phụ nữ.

Vẫn nỗ lực tìm kiếm bình đẳng giới ảnh 1

Hôm trước đó, Ủy ban châu Âu đã công bố cam kết sẽ thực hiện năm lĩnh vực ưu tiên trong năm năm tới: Bình đẳng nam nữ trên thị trường lao động và độc lập kinh tế; nam nữ làm như nhau, lương giống nhau; bình đẳng trong quá trình quyết định; loại trừ bạo lực giới tính; thảo luận về bình đẳng nam nữ trong đối ngoại.

Ngày 4-3, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng đã kêu gọi nhanh chóng thành lập một cơ quan duy nhất phụ trách về bình đẳng giới và củng cố năng lực phụ nữ. Dự kiến cơ quan này ra đời bằng cách sát nhập bốn cơ quan của LHQ gồm Quỹ Phát triển của LHQ về phụ nữ, Phân bộ vì tiến bộ phụ nữ, Văn phòng cố vấn đặc biệt về giới và Viện LHQ về đào tạo và nghiên cứu quốc tế về tiến bộ phụ nữ.

TNL (Theo Xinhua, le Monde, Vedura)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm