Vụ án thi thể người đàn ông giả gái

Ngoài ra còn có một chiếc ví màu đen nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Xác chết trên vỉa hè

Điều này không khiến các nhân viên điều tra ngạc nhiên vì theo họ những người mại dâm đứng đường như vậy thường không mang theo giấy tờ tùy thân hay những đồ vật có giá trị. Từ những manh mối ban đầu, cảnh sát nhận định nạn nhân bị bắn vào sau đầu, sau khi quan hệ, hung thủ vì muốn cướp tài sản nên đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vụ án thi thể người đàn ông giả gái ảnh 1

Daniel Williams

Sau khi kiểm tra vân tay nạn nhân thông qua hệ thống nhận dạng dấu vân tay tự động, cảnh sát xác định nạn nhân là Daniel Williams, 43 tuổi, đến từ Georgia. Trong hồ sơ của cảnh sát, Daniel từng vài lần bị bắt vì hành vi bán dâm và có vấn đề về rượu và ma túy.

Chỉ vài ngày sau vụ sát hại Daniel, cảnh sát Los Angeles phát hiện thi thể một người đàn ông ăn mặc giả gái không rõ danh tính, cũng bị bắn bởi súng loại 25 ly. Hiện trường vụ án chỉ cách South Compton 2 dặm. Liệu hai vụ án mạng này có liên quan đến nhau và hung thủ có phải là kẻ giết người hàng loạt là câu hỏi mà cảnh sát cố gắng tìm lời giải.

Theo Joana, một người bạn của Daniel Williams, Daniel có bạn trai tên là Ron và đã có lần Daniel nói với Joana rằng rất sợ Ron. Mối quan hệ của họ không mấy suôn sẻ khi Ron phát hiện Daniel dương tính với HIV.

Cảnh sát phân vân liệu có phải Ron đã trả thù Daniel vì đã truyền HIV cho ông ta hay không. Ngay lập tức, Ron bị đưa vào diện tình nghi. Tuy nhiên, sau một quá trình điều tra, cảnh sát không có bằng chứng kết tội Ron, vụ án rơi vào bế tắc.

Hung thủ sa lưới

Gần 6 năm sau, phải đến năm 2003, do công nghệ DNA đã phát triển, cảnh sát khu vực Newton quyết định điều tra lại vụ án Daniel Williams bị sát hại. Thông qua phân tích DNA từ chiếc bao cao su tại hiện trường, cảnh sát phát hiện DNA trùng khớp với DNA của Erin Jon Richardson, một kẻ từng chịu án tù 6 năm vì tội cướp có vũ trang. Ngoài ra, Richardson còn bị bắt vì sử dụng ma túy.

Các nhân viên điều tra đã tìm đến nhà mẹ của Richardson nhưng không thấy Richardon đâu. Trong khi đó, sau khi thực hiện lệnh khám xét, cảnh sát cũng không tìm thấy khẩu súng loại 25 ly được cho là Richarson đã sử dụng để sát hại Daniel.

Sau nhiều tháng tìm kiếm không có hiệu quả, các nhân viên điều tra cuối cùng cũng có manh mối về việc Richardson đang sống cùng với bạn gái ở Victorville. Ngày 22-9-2004, lực lượng đặc nhiệm cảnh sát đã vây bắt Richardson khi ông ta có ý định tẩu thoát bằng ôtô. Ngay sau khi bị bắt, Richardson đã bị cáo buộc tội sát hại Daniel.

Theo lời khai của Richardson, vào đêm xảy ra án mạng, đi uống rượu về, ông ta đã lựa chọn Daniel và nghĩ rằng đó là gái mại dâm. Tuy nhiên, trong lúc say, Richardson cho rằng việc bắn Daniel chỉ là vô tình chứ ông ta không có định sát hại ai. Trong khi cảnh sát không tìm thấy mối liên hệ giữa Richardson và vụ án mạng thứ hai.

Sau khi đưa ra tòa xét xử, Erin Jon Richardson đã bị kết tội ngộ sát và phải chịu án phạt là 11 năm tù giam.

Theo Nguyễn Tuyên (ANTĐ/ Thư viện tội phạm Mỹ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm