Phu nhân tổng thống Mỹ bị cộng đồng Hồi giáo chỉ trích

Việc này nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Mỹ - Ả Rập. Tuy nhiên, phần lớn các mạng xã hội lại tập trung vào trang phục của phu nhân tổng thống Mỹ bà Michelle Obama.
Bà Michelle Obama đã không đội khăn trùm đầu hoặc che mặt vào buổi lễ hôm 27-1. Tại Ả Rập Saudi, điều này là bất thường vì phụ nữ ở đây phải có khăn trùm đầu và hầu hết đều mặc trang phụ Hồi giáo niqabs.

Vẫn có những trường hợp ngoại lệ cho người nước ngoài. Những bức ảnh chụp cho thấy bà Obama đã chủ động mặc áo rộng che toàn bộ cánh tay. Trong các sự kiện chính thức, những vị khách nữ nước ngoài khác cũng không mang khăn trùm đầu.

Phu nhân tổng thống Mỹ đã đến dự lễ tang Hồi giáo mà quên đội khăn trùm đầu (Ảnh: Washington Post)

Tuy nhiên, đã có hơn 1.500 đoạn tweet chỉ trích nhắm vào vị Đệ nhất phu nhân Mỹ đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter. Một số người còn cho rằng, trong chuyến thăm gần đây đến Indonesia, bà Michelle đã đội khăn trùm đầu, vậy tại sao ở Ả Rập Xê-út lại không?

Tờ Ahram Online (Ả Rập Xê-út) đã lưu ý những người dùng Twitter không nên chỉ trích phu nhân Michelle quá nhiều, vì đây là một chuyến đi ngắn ngày và bất ngờ. 

 Mạng xã hội quốc gia Hồi giáo chỉ trích vị phu nhân tổng thống Mỹ (Nguồn: Washington Post)

Truyền hình Nhà nước Ả Rập cũng đã cho phát nhiều hình ảnh bà Michelle không đội khăn trùm đầu. Mặc dù nhà đài tuyên bố rằng hình ảnh đó được làm mờ đi, nhưng trong đoạn video được phát hành, hình ảnh bị mờ vẫn thể hiện rõ phu nhân Michelle không đeo khăn trùm đầu.
Chuyến thăm của ông Obama lần này được tuyên bố không mang tính chất chính trị. Ông Obama nói rằng không đến để thảo luận với tân Quốc vương của Ả Rập Xê-út.
Tuy nhiên tại Ả Rập Xê-út, hành động không trùm đầu có thể bị đánh giá là một vấn đề mang tính chính trị, dù cố ý hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm