Putin: 'Chính Kiev làm nội chiến Ukraine leo thang'

Người đứng đầu điện Kremlin cũng khẳng định với các nhà lãnh đạo châu Âu rằng: Những giải pháp chính phủ Ukraine sử dụng để dập tắt cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này chỉ làm gia tăng thêm tình trạng hỗn loạn hiện nay.

Quân lính Ukraine chuẩn bị cho trận chiến tại thành phố cảng Mariupol ngày 26-1 (Nguồn: Sputnik News)

Dẫn lời ông Putin ngay sau cuộc hội đàm, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết: "Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng cục diện chính trị phức tạp hiện tại gây nên bởi chính sách đàn áp Donbass của chính quyền Kiev”.

Được biết, ông Putin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối thoại trực tiếp giữa Kiev cùng với hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk nhằm nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình cho miền Đông Ukraine.
Các cuộc chạm trán ở Đông Nam Donbass đã bắt đầu gia tăng từ vài tuần trở lại đây, khiến cho con số thương vong đạt đến mức đáng báo động. Chính quyền Kiev và các lực lượng miền Đông cũng đã chỉ trích lẫn nhau về trách nhiệm xoay quanh vụ pháo kích nhằm vào thành phố cảng Mariupol, Đông Nam Ukraine ngày 24-1. Vụ pháo kích đã làm 30 người chết và 90 người bị thương.
Cho đến thời điểm hiện tại, các bên liên quan vẫn tiếp tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm các điều khoản của thỏa thuận Minsk, được kí kết từ tháng 9-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm