Quân đội Ukraine dồn lực tấn công vào Donetsk

Quân đội quyết tâm sẽ giành lại quyền kiểm soát thành phố này. Trong nỗ lực đẩy lùi quân nổi dậy, quân đội đang có vẻ thắng thế. Tuy nhiên, Nga cũng đã quay trở lại chiến trường ở miền Đông Ukraine. Theo tình báo Mỹ, một số lượng lớn pháo đã được chuyển qua biên giới cho quân ly khai.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia Ukraine, ông Andriy Lysenko, cho biết quân đội đã có mặt ở bên ngoài Horlikva, một thị trấn phía Bắc Donetsk. “Chúng tôi đang tìm mọi cách để phong tỏa Donetsk, ngăn chặn đường tiếp tế đạn dược, thiết bị."

 Quân đội Ukraine tại một điểm đồn trú

Donetsk là một thành phố có khoảng 1 triệu dân, là trung tâm lớn mà quân ly khai chiếm giữ được trong một tháng qua.

Khu vực chiếc máy bay MH17 bị rơi hiện khá vắng vẻ, quân nổi dậy dành cho nó sự bảo vệ tối thiểu. Một số ít thân nhân của các nạn nhân đã đến đây với hi vọng cuối cùng về người thân của mình.

Những cáo buộc của phương Tây nhắm lên Nga sau vụ tấn công này khiến nước Nga tức giận và phản ứng mạnh để bác bỏ những lời buộc tội.

Ông Putin tiếp tục trở thành mục tiêu bị chỉ trích sau vụ MH17 bị bắn hạ

Chính phủ của ông Putin cho là Mỹ đang cố ý tạo ra một vụ vu khống trắng trợn và những hành động trừng phạt của phương Tây sẽ khiến mối quan hệ giữa Nga và cộng đồng EU thêm căng thẳng. Điều này đặc biệt ảnh hưởng xấu đến những công việc chung như cuộc chiến chống vũ khí hủy diệt hàng loạt, chống khủng bố và các tổ chức tội phạm quốc tế.

Nhân Chính (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm