Sốc: máy quét an ninh không phát hiện súng và thuốc nổ

Đó là một nghiên cứu chung được thực hiện bởi ba trường đại học ở Mỹ. Người ta có thể mang theo súng và lọt qua được máy quét cơ thể Rapiscan mà không bị phát hiện.

“Thực sự mà nói, chúng tôi đã bị “shock” bởi phát hiện này” J. Alex Halderman, một giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính của đại học Michigan cho biết “Một kẻ công kích thông minh sẽ có thể qua mặt được máy quét bằng những thủ thuật cực kì đơn giản”.

Nhóm nghiên cứu từ đại học Michigan tại Ann Arbor, đại học Hopkins ở Baltimore và Đại học California ở San Diego cho biết họ đã cất giấu súng và chất nổ dẻo qua máy quét Rapiscan một cách an toàn.

 Máy quét cơ thể Rapiscan có thể “nhìn thấy” ngay cả vùng kín của bạn nhưng nó không thể phát hiện được khẩu súng mà bạn đang cất giấu. 

Đây là loại máy quét toàn bộ cơ thể bằng tia-X được sử dụng tại các sân bay của Mỹ từ năm 2009. Mỗi máy quét có giá từ 150.000-180.000 đô la, được phân phối bởi cục an ninh quốc gia đến các sân bay trên khắp nước Mỹ. 
Chính phủ đã lắp đặt 150 máy chỉ trong năm 2010. Nhưng nhiều khách hàng phản đối vì nó có thể xuyên thấu phần “nhạy cảm” trên cơ thể. Sau đó nó đã bị loại bỏ vì bị cho rằng xâm phạm đời tư vào năm ngoái. Hiện tại, Máy quét Rapiscan vẫn được sử dụng tại các nhà tù và tòa án.
Nhà nghiên cứu Hovav Shacham đổ lỗi cho những yếu kém trong việc bảo mật thông tin máy quét của công ty Rapiscan vì họ cho rằng những kẻ công kích dễ dàng thử nghiệm với các máy quét khi mua trên Ebay. (EBAY Tech30). 
Rapiscan, một công ty con của OSI Systems(OSIS) ở Hawthorne, California vẫn chưa đưa ra lời bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm