Tắt máy khẩn cấp tại nhà máy hạt nhân lớn nhất Ukraine

Theo trang web chính thức của nhà máy cho biết, lò hạt nhân số 6 tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya đã được ngắt kết nối bằng hệ thống tự động ngăn chặn thiệt hại cho các máy phát điện.

Các lò phản ứng đang hoạt động ở mức 40% năng lượng danh nghĩa và nhấn mạnh rằng bức xạ tại cơ sở bằng với nền tự nhiên là 8-12 microroentgen/giờ. 

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia tắt máy khẩn cấp 

Tai nạn xảy ra vào sang thứ hai 5:59 AM giờ địa phương. Nguyên nhân vẫn đang được điều tra. Trong khi đó, Bộ trưởng bộ Năng lượng hi vọng có thể khởi động lại lò hạt nhân trong những ngày tới. 5 lò còn lại tiếp tục sản xuất lượng năng lượng khoảng 4530 MW. 

Trước đây tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia cũng từng xảy ra trục trặc vào này 28-11. Nhưng 5 ngày sau đó sự việc mới được tiết lộ bởi Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk trong phiên họp đầu tiên của nội các mới của ông.
Trong lần đó, máy tắt do một mạch ngắn. Kết quả là lò số 3 bị tắt và đưa vào bảo trì để tiếp tục hoạt động vào ngày 5/12. Zaporizhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất không chỉ ở Ukraina, mà còn ở châu Âu và cũng là nhà máy điện hạt nhân lớn thứ năm trên thế giới nằm trên bờ hồ chứa nước Kakhovka trên sông Dnepr, khoảng 200 cây số từ các phiến quân vùng Donetsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm