Tàu đánh cá Trung Quốc va chạm tàu tuần tra của Nhật Bản

Mũi tàu của chiếc tàu đánh cá đã va vào  tàu tuần tra của Nhật Bản vào khoảng 10h15 ở vị trí cách đảo Kubajima thuộc quần đảo Senkaku khoảng 12km về phía tây bắc trong lúc bỏ chạy sau khi bị tàu tuần tra của Nhật Bản phát hiện. Khoảng 40 phút sau, chiếc tàu cá này lại tiếp tục va chạm với tàu tuần tra khác của Nhật Bản.

Sau khi xảy ra sự việc, 3 chiếc tàu tuần tra của Nhật Bản đã đuổi theo chiếc tàu đánh cá của Trung Quốc khi nó đang trên đường tháo chạy khỏi khu vực xảy ra va chạm. Đến khoảng 12h55, tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã đuổi kịp và chiếc tàu cá của Trung Quốc buộc phải dừng lại tại đảo Kubashima 27 km về phía Tây Bắc trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Hiện chưa có báo cáo về trường hợp thương vong trong những vụ va chạm này.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết đã bắt đầu điều tra vụ việc và buộc tội tàu cá Trung Quốc đánh cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Về phía Trung Quốc, sau khi nhận được thông tin, Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về sự cố va chạm tại khu vực vùng biển tranh đang gây tranh chấp và yêu cầu phía Nhật Bản ngừng việc tuần tra tại khu vực này.

Theo Thu Nguyên (ANTĐ/Japantoday, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm