Thi thể nạn nhân chuyến bay MH17 sẽ được chuyển tới Hà Lan vào hôm nay

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa cho biết, những thi thể nạn nhân đầu tiên của chuyến bay MH17 gặp nạn tại miền Đông Ukraine hôm 17/7 vừa qua, dự kiến sẽ được chuyển tới Hà Lan vào ngày hôm nay (23/7).    

Thi thể nạn nhân chuyến bay MH17 sẽ được chuyển tới Hà Lan vào hôm nay ảnh 1Chuyến tàu chở thi thể nạn nhân vụ MH17 đã đến Kharkov (Ảnh: Reuters)
Theo ông Mark Rutte, các thi thể này sẽ được chuyển từ thị trấn Kharkov, Ukraine tới Eindhoven, Hà Lan, trước khi quá trình nhận dạng bắt đầu.
“Sự chuẩn bị sẽ được tiến hành ở Kharkov nhằm giúp quá trình nhận dạng các thi thể tại Hà Lan diễn ra suôn sẻ nhất. Một số thi thể đang chuẩn bị được chuyển tới Eindhoven và dự kiến hôm nay, chuyến bay đầu tiên chở các thi thể này sẽ hạ cách tại Eindhoven. Sau khi tới Eindhoven, các thi thể sẽ được đưa tới một căn cứ quân sự ở Hilversum. Ngay khi các nạn nhân được nhận dạng, chúng tôi sẽ thông báo cho người thân của họ”.

Trước đó, hôm qua (22/7), đoàn tàu chở theo những thi thể nạn nhân đã rời Donesk tới một khu được canh phòng đặc biệt gần thành phố Kharkov, miền Đông Ukraine vào lúc 10 giờ (GMT)./.


Theo Lệ Chi/VOV-Trung tâm Tin (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm