Toàn cảnh: Nước Mỹ sôi sục vì phán quyết Ferguson

Washington

Các cuộc biểu tình tại thủ đô Hoa Kỳ chủ yếu diễn ra trong hòa bình với một ngàn người biểu tình tụ tập bên ngoài Nhà Trắng. Một số hô vang “Giơ tay lên! Đừng bắn!” trong khi những người khác nằm trên mặt đất.

 Đám đông tập trung biểu tình ôn hòa bên ngoài Nhà Trắng

New York

Những người biểu tình đã xuống đường tuần hành lên trên Đại lộ Seventh sau khi quyết định của bồi thẩm đoàn được đưa ra. Các rào chắn đã bị giật sập ở Union Square, nơi có hơn một ngàn người đã tụ tập.
Những người biểu tình đã gây ra sự hỗn loạn cho giao thông của thành phố và chiếm ba cây cầu, khiến chính phủ phải tạm đóng cửa chúng.
Đã xuất hiện một số vụ ẩu đả giữa những người biểu tình và cảnh sát. Lực lượng cảnh sát đã được cho phép sử dụng dùi cui để chống lại đám đông những người đã phản ứng bằng cách ném đồ vật vào cảnh sát.
Chicago
Mặc dù nhiệt độ tại thành phố Windy đã xuống mức âm nhưng những người biểu tình vẫn tập trung chiếm đóng tại một ngã tư lớn ở trung tâm thành phố.
Oakland
Có báo cáo rằng các cuộc biểu tình tại thành phố Bờ Tây đang bắt đầu trở nên bạo lực. Dân chúng đã bắt đầu đốt lửa trên các đường phố chính của thành phố trong khi cảnh sát đang cố gắng duy trì một với lượng lớn tại khu vực.
Những người tức giận bởi quyết định của bồi thẩm đoàn Missouri đã chặn tất cả các làn đường và đóng cửa đường cao tốc Interstate 580. Các nhà chức trách địa phương cho biết rằng rất nhiều người đã bị bắt và cảnh sát đã yêu cầu một xe buýt đến để đưa những người biểu tình đi.

Cũng có những báo cáo cho rằng cờ đã bị đốt cùng với các rác thải khác.

 Biểu tình tại Oakland đang trở nên bạo động hơn

Los Angeles

Đa số các cuộc biểu tình cho đến nay vẫn diễn ra ôn hòa với một vài người nằm xuống giữa đường khiến giao thông bị ách tắc.
Những người biểu tình cũng đã thành công trong việc ngăn chặn các đường cao tốc 110 ở thành phố, hiện con đường này đã ngưng hoạt động trong cả hai hướng bắc nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm