Triều Tiên để lộ mục tiêu tấn công hạt nhân đầu tiên

Theo Daily Star, một bức ảnh đăng trên tờ báo thuộc quản lý của chính phủ Triều Tiên Rodong Sinmum vô tình để lộ mục tiêu tấn công hạt nhân đầu tiên của nước này. Đó là TP Busan của Hàn Quốc. Bức ảnh đăng trên tờ Rodong Sinmun cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cùng các tướng lĩnh theo dõi một vụ thử tên lửa.

Tấm bản đồ trước mặt ông Kim cho thấy quỹ đạo bay của ba tên lửa mà Triều Tiên vừa bắn thử trong tuần này. Tuy nhiên, nó cũng tiết lộ mục tiêu đầu tiên mà ông Kim muốn phá hủy bằng vũ khí hạt nhân, đó là một TP lớn với hàng triệu dân của Hàn Quốc.

Triều Tiên phóng tên lửa

Ông Kim Jong-un đang cùng các tướng lĩnh theo dõi vụ phóng tên lửa trong tuần này. Nguồn: Daily Star

Báo Rodong Sinmun cho biết vụ phóng tên lửa được tiến hành một phần để kiểm tra hoạt động của các kíp nổ hạt nhân ở độ cao đã định so với mục tiêu nhắm tới.

Theo đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc đã nghiên cứu độ cao lý tưởng của kíp nổ đó là bao nhiêu, rồi sau đó đem so sánh nó với đường quỹ đạo được vạch ra trên bản đồ.

Họ phát hiện ra TP Busan sẽ trở thành mục tiêu tấn công đầu tiên nếu Triều Tiên tiến hành tấn công hạt nhân. Busan cũng có thể là nơi Mỹ sẽ điều quân viện trợ nếu Triều Tiên xâm phạm lãnh thổ Hàn Quốc.

Vì lo ngại một cuộc tấn công sắp xảy ra, Mỹ đã đồng ý triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc. Động thái này khiến Triều Tiên “nổi đóa”. Ông Kim Jong-un từng tuyên bố sẽ biến Hàn Quốc thành "biển lửa và đống tro tàn" khi hệ thống THAAD được đưa tới.

Những ngày gần đây, giới quan sát nhận thấy các hoạt động đang gia tăng ở khu vực thử hạt nhân của Triều Tiên. Các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị một vụ thử hạt nhân khác tại đây.

Triều Tiên phóng ba tên lửa trong tuần này. Nguồn: Daily Star

Báo Chosun Ilbo nhận định với thông tin tiết lộ từ bức ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un, nhu cầu cần triển khai hệ thống THAAD ở Hàn Quốc càng trở nên rõ ràng hơn.

Quan hệ đối ngoại của Triều Tiên đã xấu đi trong năm nay sau vụ thử bom nhiệt hạch hồi tháng 1 khiến cộng đồng quốc tế lên án. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nữa khi trong những tuần gần đây, Mỹ lần đầu tiên áp lệnh trừng phạt lên ông Kim Jong-un, đóng băng tài sản của ông ở nước ngoài. Triều Tiên hiện cũng đã cắt đường dây liên lạc cuối cùng với Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm